กรีโฟล์ส บริจาคเงินจำนวน 1.4 ล้านดอลลาร์ให้กับสหพันธ์ฮีโมฟีเลียโลก หวังช่วยรักษาอาการลิ่มเลือดอุดตันในผู้ป่วยฮีโมฟีเลีย

ข่าวต่างประเทศ Monday May 15, 2006 09:01 —Asianet Press Release

บาร์เซโลน่า--15 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
กรีโฟล์ส เอส เอ (Grifols S.A.) ได้ประกาศวันนี้ว่า บริษัทจะบริจาคเงินจำนวนประมาณ 1.4 ล้านดอลลาร์ในการรักษาลิ่มเลือดให้กับสหพันธ์ฮีโมฟีเลียโลก (WFH) ผลิตภัณฑ์ที่บริจาครวมถึงสำหรับการรักษาผู้ป่วยฮีโมฟีเลีย เอ และฮีโมฟีเลีย บี ในประเทศกำลังพัฒนาที่ผู้ป่วยไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างทั่วถึง โดยการบริจาคเพื่อรักษาโรคฮีโมฟีเลียนี้จะสามารถรักษาผู้ป่วยได้หลายร้อยคน WFH จะทำหน้าที่แจกจ่ายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับบริจาคไปยังพื้นที่ที่มีความต้องการมากที่สุด
"ด้วยการบริจาคครั้งนี้ เราหวังว่าการรักษาจะเข้าถึงผู้ป่วยที่มีความต้องการมากที่สุด" วิคเตอร์ กรีโฟล์ส ประธานและซีอีโอของบริษัทกล่าว "ภารกิจของ WFH เป็นเรื่องที่น่ายกย่อง และเช่นเดียวกับคุณค่าทางจริยธรรมของบริษัทของเรา" กรีโฟล์ส ผลิตพลาสม่าที่ได้รับในการรักษาลิ่มเลือดโรคฮีโมฟีเลียในบาร์เซโลน่า สเปน และลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทถูกส่งไปยังมากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก
มาร์ค สกินเนอร์ ประธาน WFH ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์หนึ่งของวิสัยทัศน์ใหม่ขององค์กร ซึ่งก็คือ การรักษาสำหรับทุกคน (Treatment for All) เพื่อปรับปรุงคุณภาพและการจัดส่งผลิตภัณฑ์การรักษาในประเทศกำลังพัฒนา "การบริจาคของกรีโฟล์สช่วยให้เราก้าวเข้าใกล้การทำให้วิสัยทัศน์ของเราเป็นจริงขึ้นอีกก้าวหนึ่ง" สกินเนอร์กล่าว "อย่างไรก็ตาม หนทางที่จะต้องเดินยังอีกยาวไกล" WFH มีจุดหมายสูงสุดที่จะทำให้วันหนึ่งการรักษาจะเข้าถึงผู้ป่วยโรคเลือดไหลไม่หยุดทุกคนไม่ว่าพวกเขาจะอาศัยอยู่ที่ใดก็ตาม
ผู้ป่วยฮีโมลีเฟียมีประมาณ 400,000 คนทั่วโลก ทว่ามีผู้ป่วยเพียง 25% เท่านั้นที่ได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม ขณะที่ผู้ป่วยไม่ได้รับการรักษาต้องทนทุกข์ทรมานและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ส่วนการรักษานั้นเป็นการคาดหวังให้พวกเขาใช้ชีวิตใกล้เคียงกับผู้คนปกติได้
ฮีโมฟีเลียเป็นภาวะความผิดปกติของเลือดที่ไหลไม่หยุด ซึ่งเป็นการกีดขวางการแข็งตัวของเลือดอย่างเหมาะสม ผู้ป่วยที่เป็นโรคฮีโมฟีเลียขาดปัจจัยที่ทำให้เลือดแข็งตัว ซึ่งได้แก่โปรตีนในเลือดซึ่งจะควบคุมการถ่ายเลือด ทั้งนี้ การถ่ายเลือดเข้าสู่ข้อต่อกระดูกรวมถึงกล้ามเนื้อสามารถทำให้เกิดอาการเจ็บปวด ซึ่งส่งผลเสียต่อข้อต่อกระดูกอย่างรุนแรง จนถึงขั้นพิการ และบางครั้งอาจถึงแก่ชีวิต ผู้ป่วยฮีโมฟีเลียขั้นรุนแรงต้องได้รับยาในปริมาณมากขึ้นและใช้บ่อยขึ้นเพื่อช่วยให้เลือดแข็งตัว หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสหพันธ์ฮีโมฟีเลียโลก(WFM), ฮีโมฟีเลีย และความผิดปกติของเลือด สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.WFH.org
เกี่ยวกับกรีโฟล์ส(Grifols)
กรีโฟล์สเริ่มเข้ามาในวงการรักษาสุขภาพตั้งแต่ปี 2483 ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการบนพื้นฐานของจริยธรรมและความรับผิดชอบ กิจกรรมของกรีโฟล์สมุ่งเน้นไปที่การเติมเต็มความต้องการด้านสุขภาพระดับมืออาชีพในการรักษาโรค, เภสัชกรรม, การวินิจฉัยโรคและธนาคารเลือด นอกจากนี้ กรีโฟล์สยังได้พัฒนา ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นมาเพื่อพัฒนาสุขภาพมนุษย์มากว่า 60 ปี ทั้งนี้ บริษัทได้ผลิตสินค้าที่มีการทดสอบแล้วว่าเพียบพร้อมด้วยประสิทธิภาพ, คุณภาพ, และความปลอดภัย หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรีโฟล์สสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.grifols.com
ติดต่อ: คริสโตเฟอร์ เฮเลย์ รองประธาน, ฝ่ายบริหารและงานสาธารณะแห่งกรีโฟล์ส
โทร.+1-703-351-5004 แฟ๊กซ์: +1-703-276-9052
อีเมล์: chris.healey@us.grifols.com
เว็บไซต์: http://www.grifols.com
http://www.WFH.org
เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ