สโกเทียแบงค์ออกแถลงการณ์หลังสื่อมวลชนรายงานข่าวเรื่องการดำเนินงานของธนาคาร

ข่าวต่างประเทศ Monday September 18, 2006 10:37 —Asianet Press Release

กัวลาลัมเปอร์--18 ก.ย.--ซีเอ็นดับเบิ้ลยู-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ในวันนี้ สโกเทียแบงค์ (Scotiabank) ได้ออกแถลงการณ์ดังต่อไปนี้ หลังจากที่สื่อมวลชนรายงานข่าวเกี่ยวกับการดำเนินงานของธนาคาร
"เป็นนโยบายของสโกเทียที่จะไม่แสดงความคิดเห็นต่อข่าวลือหรือกระแสคาดการณ์ที่เกิดขึ้นในแวดวงสื่อมวลชน"
"อย่างไรก็ตาม สโกเทียแบงค์เล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายตัวอยู่ตลอดเวลา ธนาคารกลางกำลังมองหาลู่ทางที่จะเข้าซื้อหุ้นในกิจการต่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การสร้างความเติบโตทั่วโลกของเรา ในเบื้องต้นนั้น การเข้าซื้อหุ้นของเรามุ่งเน้นในตลาดที่ธนาคารของเราดำเนินธุรกิจอยู่ ซึ่งรวมถึง ภูมิภาคเอเชีย เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพในระยะยาวของภูมิภาคแห่งนี้
"สโกเทียแบงค์ได้จ้างพนักงานประมาณ 90 คนในมาเลเซีย และมาเลเซียเป็นประเทศที่เราให้ความสนใจที่จะขยายฐานการลงทุนเป็นอย่างมาก ธนาคารมีสาขาในเมืองลาบวน ซึ่งให้บริการแก่นิติบุคคลและธุรกิจพาณิชย์ด้วยเงินกู้ในรูปสกุลเงินที่หลากหลายและการจัดวงเงินสินเชื่อเพื่อการค้า ส่วนสำนักงานแห่งที่ 2 อยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งให้บริการด้านค้าปลีก พาณิชย์ และการเงินเพื่อการค้า ควบคู่ไปกับการคุมเข้มเรื่องสกุลเงิน ขนาดเงินกู้ และการจัดหาวงเงินกู้ให้กับบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในท้องถิ่น
"สโกเทียแบงค์ดำเนินการใน 11 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และตะวันออกกลาง โดยมีพนักงานทั้งสิ้น 650 คน และมีสาขาและสำนักงาน 25 แห่ง ส่วนในพื้นที่รอบนอกมาเลเซียนั้น สโกเทียแบงค์ยังได้ดำเนินกิจการในจีน ฮ่องกง อียิปต์ อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ และประเทศไทย"
ธนาคารสโกเทียแบงค์ (Scotiabank) นับเป็นสถาบันการเงินระดับพรีเมียร์ของอเมริกาเหนือแห่งหนึ่ง และเป็นธนาคารกลางสากลที่มีความเป็นสากลมากที่สุดของแคนาดา ธนาคารมีการจ้างพนักงานมากกว่า 55,000 ตำแหน่ง กลุ่มธนาคารสโกเทียแบงค์และบริษัทย่อยได้รับใช้ลูกค้ามากกว่า 10 ล้านรายใน 50 ประเทศทั่วโลก สโกเทียแบงค์นำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการหลากหลายสาขารวมทั้งการทำธุรกรรมส่วนบุคคล การค้า บริษัท และการลงทุน ธนาคารมีสินทรัพย์ (ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2549) มูลค่า 3.23 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หุ้นของสโกเทียแบงค์ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต้ (BNS) และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (BNS) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ www.scotiaband.com
ที่มา: สโกเทียแบงค์
ติดต่อ: แฟรงค์ สวิทเซอร์ หมายเลขโทรศัพท์ (416) 866-7238 หรือ
อีเมล์ Frank_switzer@scotiacapital.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก แบงค์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ