ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเลือก FTSE เป็นผู้คำนวณดัชนีภายในประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 28, 2006 11:47 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--28 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
FTSE Group ( FTSE) ซึ่งเป็นผู้จัดหาดัชนีระดับโลก ได้รับการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ให้เป็นผู้คำนวณดัชนีต่างๆภายในประเทศ การเป็นพันธมิตรที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้จะเปิดทางให้ FTSE เข้ามาปรับและยกระดับดัชนีต่างๆให้สอดคล้องกับมาตรฐานการกำหนดดัชนีสากล โดย FTSE จะเข้ามาดำเนินการในขั้นตอนการให้คำปรึกษาในตลาดอย่างเต็มรูปแบบให้กับนักลงทุนและผู้ใช้ดัชนีกลุ่มอื่นๆ ในระยะแรกของโครงการนี้
ปัจจุบันนี้ FTSE ทำงานร่วมกับตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง ทั้งในต่างประเทศและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเมื่อไม่นานมานี้ FTSE ได้รับเลือกจากตลาดหลักทรัพย์กลุ่มประเทศอาเซียนให้ออกแบบและคำนวณดัชนีในกลุ่มประเทศอาเซียน และในช่วงต้นปีที่ผ่านมา FTSE ได้สร้างดัชนีหลากหลายแบบใหม่ภายในประเทศมาเลเซีย คือ ดัชนี FTSE Bursa Malaysia Index Series ส่วนในระดับโลกนั้น FTSE ได้ทำงานร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ 20 แห่ง เพื่อนำการสร้างสรรค์และการได้รับการยอมรับเรื่องกำหนดดัชนีจากนานาประเทศมาสู่ตลาดการเงินหลายแห่ง
นายพอล ฮอฟฟ์ กรรมการผู้จัดการ FTSE Asia Pacific กล่าวว่า "เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำหรับย่างก้าวที่สำคัญในกลยุทธ์ที่จะทำให้ตลาดการเงินของไทยทัดเทียมกับตลาดในต่างประเทศ FTSE ให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำงานร่วมกับนักลงทุนท้องถิ่นและตลาดหลักทรัพย์ และรอคอยที่จะเริ่มงานด้านการปรึกษาหารือร่วมกับทุกฝ่าย "
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FTSE และค้นหาชุดผลิตภัณฑ์ดัชนีของ FTSE ได้ที่เว็บไซท์ www.ftse.com
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
เกี่ยวกับ FTSE Group
FTSE Group เป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างสรรค์และบริหารดัชนี FTSE Group ให้บริการลูกค้าใน 77 ประเทศทั่วโลก โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ในปักกิ่ง ลอนดอน แฟรงค์เฟิร์ต ฮ่องกง มาดริด ปารีส นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก บอสตัน เซี่ยงไฮ้ และโตเกียว FTSE เป็นผู้คำนวณและบริหาร FTSE Global Equity Index Series ซึ่งรวมถึงดัชนีที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก นับตั้งแต่ดัชนี FTSE All-World Index, ชุดดัชนี FTSE4Good และชุดดัชนี FTSEEurofirst Index รวมทั้งดัชนีภายในประเทศ อาทิที่มีชื่อเสียงอย่าง FTSE 100 ทั้งนี้ FTSE ได้เข้าบริหารจัดการเชิงร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์เอเธนส์, เอเม็กซ์ (AMEX), ไซปรัส, ยูโรเน็กซ์ (Euronext), โยฮันเนสเบิร์ก ลอนดอน, มาดริด, NASDAQ และ ไต้หวัน รวมทั้งบริษัทหลักทรัพย์โนมูระ และซินหัว ไฟแนนซ์ของจีน นอกจากนี้ FTSE ยังได้เข้าบริหารจัดการเชิงร่วมมือกับดัชนีดาวโจนส์ เพื่อพัฒนาระบบการจำแนกหลักทรัพย์กลุ่มเดี่ยวสำหรับนักลงทุนทั่วโลก
ดัชนี FTSE ได้มีการนำมาใช้อย่างกว้างขวางโดยนักลงทุนทั่วโลกเพื่อวิเคราะห์การลงทุน ประเมินผลการดำเนินงาน จัดสรรสินทรัพย์ บริหารความเสี่ยงในพอร์ทการลงทุน และเพื่อสร้าง index tracking fund ในช่วงกว้าง คณะกรรมการอิสระของกลุ่มผู้จัดการกองทุนอาวุธส ผู้เชี่ยวชาญด้านตราสารอนุพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญทางวิชาสถิติ และผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์อื่นๆ ได้ทบทวนการเปลี่ยนแปลลทุกอย่างที่มีต่อดัชนี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการได้ดำเนินการอย่างมีเป้าหมายและปราศจากอคติ ทั้งนี้ ดัชนี FTSE แบบเรียลไทม์ได้ถูกคำนวนขึ้นตามระบบที่บริหารโดยรอยเตอร์ ราคาและอัตราแลกเปลี่ยนที่ใช้ได้มีการจัดหาโดยรอยเตอร์
ที่มา: เอฟทีเอสอี กรุ๊ป
ติดต่อ: เมอร์เรดิธ เบล็กมอร์ จาก เอฟทีเอสอี กรุ๊ป
โทร. +852-2230-5801 หรือ
อีเมล์ meredith.blakemore@ftse.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ