ดาต้าคร้าฟท์ ใช้เวลาเพียง 12 สัปดาห์ส่งมอบงานโครงข่ายคอมพิวเตอร์ทั้งระบบแก่บริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 12, 2007 09:57 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ,ประเทศไทย--12 เม.ย.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์เลือกใช้เครือข่ายที่ทันสมัยเปิดตัวบริการที่ปรึกษาทางการเงิน (Wealth Management Services) บนเว็บไซต์
ดาต้าคร้าฟท์ บริษัทเอกชนผู้ให้บริการด้านไอทีและโซลูชั่นชั้นนำของภูมิภาค เสร็จสิ้นการส่งมอบโครงข่ายคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ มูลค่า 800,000 ดอลลาร์สหรัฐให้แก่บริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์แห่งหนึ่งในประเทศไทย นอกจากนี้ ดาต้าคร้าฟท์จะให้บริการสนับสนุนหลังเริ่มดำเนินงานภายใต้สัญญาระยะเวลา 1 ปี เพื่อรับประกันว่าประสิทธิภาพการดำเนินงานของโครงข่ายใหม่จะอยู่ในระดับสูงสุด
บริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์ดังกล่าวต้องการเปิดตัวการบริการที่แตกต่างไปจากบริการที่มุ่งเน้นด้านการทำธุรกรรมที่นำเสนอโดยอุตสาหกรรมการลงทุนรายย่อยในประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทในการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์บริการที่เป็นเลิศโดย บริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์จึงได้เปิดตัวบริการบริหารพอร์ทการลงทุนออนไลน์ "hi-tech/hitouch" เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนในการบริหารสินทรัพย์มูลค่าสูง
"นับเป็นโอกาสและความท้าทายสำหรับดาต้าคร้าฟท์ที่ได้รับมอบหมายภารกิจการสร้างโครงข่ายธุรกิจทั้งระบบตั้งแต่เริ่มต้น" นายสมชาติ กัณหา ผู้จัดการทั่วไปประจำดาต้าคร้าฟท์ ประเทศไทย กล่าว "โครงการนี้เป็นความท้าทายเนื่องจากกำหนดเวลาที่เร่งรัด และการปฏิบัติงานที่ซับซ้อนซึ่งเราต้องคอยให้การซัพพอร์ทตั้งแต่วันแรก ดังนั้นผมจึงภูมิใจที่บริษัทสามารถส่งมอบโครงข่ายได้ตรงเวลาภายในงบประมาณและการดำเนินงานเต็มรูปแบบตามรายะละเอียดที่เจาะจง"
โดยโครงการดังกล่าวกำหนดให้ภายในระยะเวลา 12 สัปดาห์ บริษัทต้องสร้างโครงข่ายซึ่งสามารถให้บริการออนไลน์ที่ปลอดภัยแก่ลูกค้า ซึ่งรวมถึงวิธีเคาะกระดานในห้องค้าหลักทรัพย์ (Trading Floor) และระบบ LAN ในสำนักงาน การเชื่อมโยงกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งบริษัทแม่และผู้ให้ข้อมูลภายนอก เช่นเดียวกับระบบสำรองข้อมูลหลังเกิดภัยพิบัติ (disaster recovery site:DR Site) และระบบการจัดการความมั่นคงและโครงข่ายที่ครอบคลุม
ทั้งนี้ เพื่อส่งมอบโซลูชั่นทั้งหมดให้กับบริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์ ดาต้าคร้าฟท์ได้ออกแบบและรวบรวมเครือข่ายเทคโนโลยีจากหลากหลายบริษัท ได้แก่ ซิสโก้, คอมพิวเตอร์ แอสโซสิเอตส์, ฮิวเลทท์ แพ็คการ์ด, อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ ซิสเต็ม (ISS), จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์ค, เน็ทเวิร์ค แอพพลิแอนซ์, โนเกีย, แพ็คเก็ทเทียร์, ไซแมนเท็ค และเทรนด์ไมโคร
เครือข่ายการปฏิบัติงานไม่มีจุดบกพร่องแม้แต่จุดเดียวเนื่องจากการเชื่อมโยงเครือข่ายสมบูรณ์เต็มรูปแบบ และการจัดชุดอุปกรณ์ที่มีปัญหาทั้งหมด รวมทั้งสวิทช์ เราท์เตอร์ และอุปกรณ์ความปลอดภัยเป็นสองชุด นอกจากนี้เพื่อรับประกันการดำเนินงานอย่างราบรื่นตลอด 24 ชั่วโมง บริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์ได้แบ่งเครือข่ายเป็นรูปแบบ "out-of-band" ซึ่งหมายถึงการแบ่งแยกการจัดการและข้อมูลออกจากกัน เพื่อการดูแลปัจจัยหลักของโครงสร้างความปลอดภัยเชิงลึก รวมทั้ง ระบบความปลอดภัย firewalls ระบบป้องกันการบุกรุก และการเพิ่มเติมเนื้อหาในเว็บไซต์
โซลูชั่นการจัดการ iBOSS ของดาต้าคร้าฟท์ ได้มอบเครื่องมืออัตโนมัติให้แก่บริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าปัญหาด้านเครือข่ายต่างๆจะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ปัญหาเหล่านี้จะส่งผลกระทบในส่วนของการให้บริการลูกค้า ซึ่งความเสียหายที่น่าจะเกิดขึ้นในสำนักงานใหญ่ของลูกค้าแต่ละแห่งนั้น จะมีการออนไลน์เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลไปยังศูนย์ฟื้นฟูระบบนอกพื้นที่ ซึ่งจะสามารถสร้างความมั่นใจใด้ว่า การบันทึกข้อมูลด้านการลงทุนจะได้รับการคุ้มครองอย่างครบถ้วน
เกี่ยวกับดาต้าคร้าฟท์
ดาต้าคร้าฟท์ บริษัทเจ้าของรางวัล"ผู้รวมระบบที่ยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย"ยาวนาน 5 ปีซ้อน จากเทเลคอมเอเชีย เป็นบริษัทที่ให้บริการและโซลูชั่นด้านไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัทได้ช่วยลูกค้าวางแผน สร้าง และสนับสนุนโครงสร้างไอที ดาต้าคร้าฟท์ ผสมผสานความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเครือข่าย ความปลอดภัย การจัดการสิ่งแวดล้อม การจัดเก็บ และการติดต่อกับศูนย์กลางเทคโนโลยี ด้วยทักษะการปรึกษา การรวมตัว และบริการจัดการในขั้นสูง เพื่อสร้างไอที โซลูชั่นส์สำหรับธุรกิจ
ดาต้าคร้าฟท์ เป็นสมาชิกของไดเมนชั่น ดาต้า กรุ๊ป และจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ รวมทั้งเป็นบริษัทในดัชนีสเตรทไทมส์
ซึ่งบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ ดาต้าคร้าฟท์มีสำนักงานมากกว่า 50 แห่งและมีพนักงานมากกว่า 1,200 รายทั่วตลาดเอเชีย แปซิฟิก 13 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ www.datacraft-asia.com
สื่อมวลชนติดต่อที่
ดาต้าคร้าฟท์ เอเชีย
วราภรณ์ หวังศิริ
ผู้บริหารการจัดการการสื่อสารและภาพลักษณ์บริษัท
โทรศัพท์ +662-625-0920
อีเมล์ waraporn.w@datacraft-asia.com
บีคี ลิม
ผู้จัดการการจัดการการสื่อสารและภาพลักษณ์บริษัท
โทรศัพท์ +65-6322-6605
อีเมล์ bee-kee.lim@datacraft-asia.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ