สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Friday May 4, 2007 17:08 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--4 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เพิ่มหุ้น IPO
กรีนิช, คอนเน็คติกัต: อินเตอร์แอคทีฟ โบรกเกอร์ กรุ๊ป อิงค์ (Interactive Brokers Group Inc.) ประกาศว่า บริษัทได้เพิ่มจำนวนการเสนอขายหุ้นสามัญเป็นครั้งแรกหรือ IPO คลาสเอ จาก 34,500,000 หุ้นเป็น 40,000,000 หุ้น และประกาศด้วยว่าราคาการเสนอขาย IPO อยู่ที่ 30.01 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น
www.interactivebrokers.com
ผลประกอบการบริษัท
ริโอ เดอ จาไนโร: : คอมพาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) ในไตรมาสแรกของพ.ศ.2550 การดำเนินงานเป็นไปตามความมุ่งเน้นในด้านการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมาจากความพยายามของบริษัทที่จะใช้โอกาศที่ดีที่สุดซึ่งนำเสนอโดยวัฎจักรแร่ธาตุและโลหะระยะยาวผ่านทางการลงทุนที่มีการเติบโตและการเข้าซื้อหุ้นซึ่งได้รับการสนุนด้านหลักการในการรวบรวมเงินทุน
www.cvrd.com.br
การประชุมด้านเซมิคอนดักเตอร์
ซานโฮเซ่: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ผู้นำซัพพลายเออร์ด้านฟิล์ม มีเดีย บางสำหรับดิสก์ ไดร์ฟ ประกาศวันนี้ว่า บริษัทจะเข้าร่วมในการประชุมการสื่อสารและเซมิคอนดักเตอร์ไปเปอร์ แจฟเฟรย์
www.komag.com
จำหน่าย Licks ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ซาคราเมนโต้: เว็บไซต์ Net Music Makers.com (NMM) ผู้นำด้านบริการวิทยุบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและเว็บไซต์ชุมชนดนตรี ซึ่งอุทิศตนให้กับศิลปินดั้งเดิมและวงดนตรีที่ยังไม่มีต้นสังกัด ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เผยแพร่ Licks & Loops ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายด้านลิขสิทธิ์ (royalty free) จากนักดนตรีระดับตำนานมากกว่า 500 บทเพลง
www.netmusicmakers.com
การขยายกิจการของ เทรปป์
นิวยอร์ก: เทรปป์ แอลแอลซี (Trepp LLC) ผู้จัดหา CMBS และ ข้อมูลการจำนองเพื่อการค้า การวิเคราะห์และเทคโนโลยีชั้นนำ ให้กับบริษัทหลักทรัพย์และอุตสาหกรรมการจัดการการลงทุนระดับโลก ประกาศวานนี้ว่า บริษัทขยายการดำเนินงานในตลาด CMBS เอเชีย
www.trepp.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน: บริษัทแฟนนี่ เม (Fannie Mae) เปิดเผยว่าบริษัทจะกำหนดราคาเบนช์มาร์ค REMIC ระหว่างสัปดาห์ของวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 โดยซิตี้กรุ๊ป โกลบอล มาร์เก็ตส์ อิงค์ เจ.พี.มอร์แกน ซีเคียวริตี้ส์ อิงค์ และ ยูบีเอส ซีเคียวริตี้ส์ แอลแอลซี จะเป็นผู้จัดการร่วม
www.fanniemae.com
ดับเบิ้ลยู.พี.สจ๊วร์ต ขาดทุน
แฮมิลตัน: ดับเบิ้ลยู.พี.สจ๊วร์ต แอนด์ โค (W.P. Stewart & Co., Ltd.) รายงานผลประกอบการขาดทุนสุทธิ 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 0.04 ดอลลาร์ต่อหุ้น (ลดสัดส่วนการถือหุ้น) และ 0.04 ดอลลาร์ต่อหุ้น (พื้นฐาน) ในช่วงไตรมาสแรกสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550
www.wpstewart.com
อุตสาหกรรมดิสเพลย์รุ่ง
เอล เซกุนโด้: อุตสาหกรรมดิสเพลย์ทั่วโลกกำลังเติบโตพุ่งขึ้น จากการที่อุปสงค์ของผู้บริโภคในสินค้าโทรทัศน์จอแบนทะยานขึ้น ไปอยู่อันดับหนึ่งของตารางการส่งออกเหนือจอแอลซีดีขนาดเล็กสำหรับเครื่องเล่นเพลง MP3 โทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์พกพาอื่นๆ
www.isuppli.com/fid2007
www.isuppli.com
ไดมอนด์ ดีเทคเตอร์
แอสคอต: บริษัทไดมอนด์ ดีเทคเตอร์ (Diamond Detectors Ltd)จะมุ่งพัฒนาโซลูชั่นเครื่องตรวจจับ โดยมุ่งเน้นทำการตลาดเบื้องต้นในภาคอุตสาหกรรม 4 กลุ่ม ได้แก่ การพัฒนาพลังงานชั้นสูง การจับตาโครงการนิวเคลียร์ การบำบัดด้วยคลื่นวิทยุ และการตรวจจับรังสียูวีอย่างล้ำลึก
http://www.diamonddetectors.com
ผลประกอบการของบริติช อเมริกัน โทบัคโค
ลอนดอน: บริติช อเมริกัน โทบัคโค (British American Tobacco) เปิดเผยถึงผลประกอบการของบริษัทที่สูงขึ้นมากกว่า 11% แตะที่ระดับ 684 ล้านปอนด์ หรือเพิ่มขึ้นมากกว่า 6% หากไม่นับรวมสินค้าพิเศษ
งานต้อนรับของอ็อกเซียน่า
ซิดนีย์:อ็อกเซียน่า ลิมิเต็ด(Oxiana Limited)เชิญชวนคุณเข้าร่วมงานต้อนรับที่จัดขึ้น ณ โรงแรม แชงกรี-ล่า ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 16 พ.ค.2550 ตั้งแต่เวลา 17.30-19.30 น.
การเพิ่มกำลังการผลิต
ลีไฮ วัลเลย์: แอร์ โปรดักส์(Air Products)ซึ่งดำเนิงานผ่านบริษัทในเครือของแอร์ โปรดักส์ ซาน ฟู(Air Products San Fu) ได้เพิ่มกำลังการผลิตก๊าซไนตรัส อ็อกไซด์ที่โรงงาน Nanke ในไต้หวัน เพื่อรองรับตลาดเซมิคอนดักเตอร์และจอแอลซีดีติดฟิล์มชนิดบางที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว
http://www.airproducts.com
แถลงข่าวสื่อมวลชน
โตรอนโต: โอเจเอสที เอ็มเอ็มซี นอริลสก์ นิกเกิล(OJSC MMC Norilsk Nickel)จะจัดงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในระดับสากล โดยมีการถ่ายทอดสดทางอินเตอร์เน็ทเพื่อแถลงถึงข้อเสนอการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทไลออนออร์ ไมนิ่ง อินเตอร์เนชั่นเนล (LionOre Mining International Ltd.)ในรูปแบบของเงินสด
http://www.nornik.ru/en
http://www.sedar.com
ข้อเสนอของนอริลสก์
มอสโค และโตรอนโต: โอเจเอสที เอ็มเอ็มซี นอริลสก์ นิกเกิล(OJSC MMC Norilsk Nickel) ประกาศว่าบริษัทได้ยื่นข้อเสนอเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทไลออนออร์ ไมนิ่ง อินเตอร์เนชั่นเนล (LionOre Mining International Ltd.)ในรูปแบบของเงินสด
http://www.nornik.ru/en/
เอ็นดีเอได้รับการสนับสนุน
เฮลมิงตัน: อาร์เอ็มบี แคปิตอล พาร์ทเนอร์(RMB Capital Partners)ผู้ลงทุนในบริษัทหลักทรัพย์เอกชนขนาดกลางจะให้การสนับสนุนแก่บริษัทเอ็นดีเอ(NDA)ในการทำหน้าที่เป็นกลุ่มธุรกิจที่ขยายตำแหน่งผู้นำในตลาดด้านอุตสาหกรรมการผลิตสแตนเลส สตีลในนิวซีแลนด์ รวมถึงการขยายตัวด้านการดำเนินงานที่เป็นสากล
พันธมิตรของฟินดัส
ลอนดอน: บริษัทฟินดัส(Findus Ltd.) กำลังมองหาพันธมิตรจากทั่วโลกเพื่อร่วมดำเนินการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโอเมก้า-3 ภายใต้แบรนด์ Mega03 ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย เดวิด เบคแฮม อะคาเดมี เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นเกินความคาดหมาย
http://www.mega03.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ