สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 18 เมษายน 2550

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 18, 2007 16:09 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--18 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อาคารก๊าซธรรมชาติเหลว
วอชิงตัน: กอร์ดอน เชียเรอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ เฮส แอลเอ็นจี กล่าวกับ แพลตต์ เอเนอร์จี โพเดียม (Platts Energy Podium) ว่า การก่อสร้างอาคารนำเข้าและแปรรูปก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) แห่งใหม่ในสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มสูงที่จะไม่สามารถเสร็จทันกำหนดภายใน 10 ปีข้างหน้าเนื่องจากการคัดค้านของชุมชนและกฎหมายที่เข้มงวดสูงทั้งในระดับรัฐและท้องถิ่น
www.energypodium.platts.com
www.platts.com
www.mcgraw-hill.com
ลิฟต์โดยสารอาคารสูง
ฟาร์มิงตัน: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) บริษัทในเครือยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp.) ได้ลงนามทำสัญญามูลค่าเกือบ 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อจัดหาและติดตั้งลิฟต์ที่เซนต์ ฟรานซิส แชงกรี-ลา เพลซ (St. Francis Shangri-la Place) ซึ่งคาดว่าจะเป็นอาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในฟิลิปปินส์
www.otis.com
ความร่วมมือด้านสื่อ
ปักกิ่ง:โมบายทีวี อิงค์ (MobiTV, Inc) ผู้นำการให้บริการโทรทัศน์และดนตรีเคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) ได้ประกาศข้อตกลงความร่วมมือกับอินเทล คอร์ปอเรชั่น (Intel Corporation)
www.mobitv.com
เว็บไซต์ภาษาจีน
เฮย์วอร์ด: เกล-พาค (Gel-Pak) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเดลโฟน อินดัสทรี่ส์ (Delphon Industries) และเป็นผู้ผลิตชั้นนำด้านอุปกรณ์ขนส่งและอุปกรณ์มือถือสำหรับอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ ออปโตอิเล็กทรอนิกส์ และโทรคมนาคม ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ในรูปแบบภาษาจีน
www.gelpak.com.cn
www.gelpak.com
เทลสตรา ทำสัญญา
เบเธสดา: บริษัท Iridium Satellite ประกาศว่า บีม คอมมูนิเคชั่นส์ พีทีวาย แอลทีดี (Beam Communications Pty Ltd) ซึ่งเป็นผู้ผลิตมูลค่าเพิ่ม Iridium ได้รับคำสั่งซื้อจาก เทลสตรา คอร์เปอร์เรชั่น (Telstra Corporation) เป็นมูลค่า 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (Inc GST) สำหรับระบบการสื่อสารดาวเทียมที่มีพื้นฐาน Iridium
www.telstra.com
www.tele-ip.com.au
www.beamcomm.net
www.iridium.com
PMI ผ่านมาตรฐาน ISO
นิวทาวน์ สแควร์: สถาบันการบริหารโครงการ (Project Management Institute หรือ PMI) ซึ่งเป็นสถาบันไม่หวังผลกำไรชั้นนำของโลกสำหรับผู้ประกอบอาชีพด้านการบริหารโครงการ ได้แถลงข่าวว่าทางสมาคมได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17024 อันทรงเกียรติจากองค์กรมาตรฐานสากล หรือ International Organization for Standardization (ISO) สำหรับโครงการรับรองคุณวุฒินักบริหารโครงการมืออาชีพหรือ Project Management Professional (PMP(R))
www.pmi.org
คณะกรรมการการประชุม
ปักกิ่ง: ไวแม็กซ์ เวิลด์ ไฟร์ไทด์ อิงค์ (Firetide,Inc.) ผู้พัฒนาบริการหลากหลายด้านเครือข่ายไร้สายและ iCELL ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นไอทีชั้นนำของประเทศสิงคโปร์ จะนำเสนอคณะกรรมการการประชุมในวันที่ 19 เมษายนที่ WIMAX WORLD ซึ่งครอบคลุมถึงกระบวนการที่ได้ทำแล้วและบทเรียนที่ได้รับจาก Wireless@SG เฟสแรก ซึ่งเป็นการใช้ไวไฟทั่วทั้งประเทศสิงคโปร์
www.firetide.com
www.icellnetwork.com
ระบบเบรก
ชาร์ลอตต์: เครื่องบิน RQ-4 Block Global Hawk ที่เสื่อมสมรรถภาพของบริษัทนอร์ทรอป กรัมแมน(Northrop Grumman)ซึ่งเหินฟ้าออกจากเมืองปาล์มเดล รัฐแคลิฟอร์เนีย ของบริษัทนอร์ทอร์ป สามารถร่อนลงจอดได้อย่างปลอดภัยและราบรื่นที่ฐานทัพอากาศเอดเวิร์ดส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยการร่อนลงจอดครั้งประวัติศาสตร์นี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ระบบเบรกซึ่งควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าของกู๊ดริช คอร์เปอร์เรชั่น(Goodrich Corporation) บนเครื่องบิน
http://www.goodrich.com
http://212.125.72.174/cgi-bin/goodrich/login.cgi
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) ประกาศจะไถ่ถอนหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่งที่มีมูลค่ารวม 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2550 ในราคาไถ่ถอนที่เท่ากับ 100% ของราคาเงินทุนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
โซลูชั่นของสตราตา
ซีจีไอ กรุ๊ป อิงค์(CGI Group Inc.)ประกาศลงนามข้อตกลงในการใช้โซลูชั่นสตราตา (Strata) ที่ได้รับสิทธิบัตรของซีจีไอเพื่อปรับปรุงรูปแบบการวางบิลและการดูแลลูกค้าของบริษัทคู่ค้าที่เป็นพันธมิตรกันมายาวนานอย่างเทลสตรา(Telstra)ให้ทันสมัยมากขึ้น
http://www.sedar.com
เครื่องตรวจจับภาพ
เฮลบรอนน์: แอทเมล คอร์ปเปอเรชั่น(Atmel Corporation)ประกาศถึงการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ IC ซึ่งเป็นเครื่องตรวจจับภาพรุ่นใหม่ที่ใช้กับเครื่องที่สามารถรับชมภาพจากเครื่องเล่นดีวีดีและซีดี
http://www.atmel.com
เผยผลประกอบการ
คลีฟแลนด์: บริษัทอเมริกัน กรีทติ้ง คอร์ปอเรชั่น(American Greetings Corporation)เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 สำหรับปีงบประมาณที่สิ้นสุด ณ วันที่ 28 ก.พ.2550 และประกาศเข้าซื้อหุ้นครั้งใหม่มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมทั้งเพิ่มอัตราการจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสในรูปแบบของเงินสดขึ้นอีก 25 เซ็นต์ต่อหุ้น
http://corporate.americangreetings.com
http://investors.americangreetings.com
การเลือกตั้งในติมอร์
ดิลี: นายกรัฐมนตรีโจเซ่ รามอส ฮอร์ตา ได้ร่างนโยบายพรรคครั้งสำคัญขึ้นใหม่ สำหรับใช้ในการเลือกตั้งเพื่อช่วงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบสองในติมอร์ ซึ่งกำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้
http://www.ramos-horta.org
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ