(ISC)2(R) ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลจากโครงการความสำเร็จการเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยของข้อมูลประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครั้งที่ 1

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 4, 2007 14:05 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--4 ก.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การประกาศโครงการริเริ่มด้านพนักงานดีเด่น 4 โครงการจะมีขึ้นที่งานกาล่า ดินเนอร์วันที่ 9 กรกฎาคม ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
(ISC)2(R) ("ISC-squared") ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกที่มุ่งมั่นให้การศึกษา และให้การรับรองผู้เชี่ยวชาญระบบความปลอดภัยข้อมูลโดยไม่แสวงหาผลกำไร ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลในโครงการมุ่งสู่ความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยข้อมูลในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครั้งที่ 1 (ISLA) นอกเหนือจากการจัดงานเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งหมดแล้ว (ISC)2 ยังเลือกผู้ที่ได้รับรางวัลผลงานดีเด่นด้านริเริ่มการทำงาน 4 คน ซึ่งนำโดยผู้เข้ารับรางวัลบางสาขา โดยจะมีการประกาศรายชื่อในงาน ISLA กาล่า ดินเนอร์ ด้วยเช่นกัน ซึ่งงานจะจัดขึ้นวันที่ 9 กรกฎาคม ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย
การจัดงาน ISLA ช่วยให้ (ISC)2 เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในเรื่องความมุ่งมั่นจากผู้นำด้านความปลอดภัยของข้อมูลทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่จะพัฒนาแรงงานที่ได้มาตรฐานและมีจริยธรรมสูง ISLA ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรางวัลระดับโลกที่ (ISC)2 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะย้ำถึงความสำเร็จของผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยด้านไอทีที่โดดเด่น ผู้ซึ่งอุทิศตนอย่างยิ่งต่อการยกระดับแรงงาน ด้วยการใช้บทบาทผู้นำในโครงการริเริ่ม โครงการหรือโครงงานที่พัฒนาแรงงานด้านความปลอดภัยด้านไอที ทั้งนี้ การรับรองสถานะผู้เชี่ยวชาญไม่ได้เป็นข้อกำหนดในการเสนอรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับรางวัล
ผู้เชี่ยวชาญได้รับการเสนอชื่อใน 3 สาขาดังนี้:
--ผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโสในสาขาที่ไม่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยด้านไอที ( ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน (ซีไอโอ),ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (ซีเอฟโอ),ผู้จัดการโครงการ/โครงงาน เป็นต้น)
--ผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโสเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านไอที (ซีเอสโอ ซีไอเอสโอ ผู้จัดการความปลอดภัยด้านไอที หรือ ผู้จัดการความปลอดภัยอาวุโสที่รับผิดชอบในการจัดการด้านความปลอดภัยของระบบไอทีอย่างมีนัยสำคัญ)
--เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยด้านไอที โดยต้องเป็นผู้ปฏิบัติงานที่มีผลงานโดดเด่นเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง และ/หรือจัดการให้งานด้านโปรแกรมความปลอดภัยสำเร็จลุล่วง
รายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลมีดังนี้:
สาขาผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโสที่ไม่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยด้านไอที:
-- Dr. San-Cheng (Simon) Chang (ดร.ซัน เจิ้ง (ไซม่อน) ฉาง) , CEO, Acer e-Enabling Data Center, Acer, Inc., Taiwan
-- Mr M. Chella Namasivayam (เอ็ม. เชลล่า นามาซิวายาม) , Vice President - Information Technology and Administration, iGATE Global Solutions, India
-- Mr Michael Gazeley( มิเชล กาเซเลย์) , Managing Director, Network Box Corporation Limited, Hong Kong, China
-- Mr Vishwas Patel (วิชวาส พาเทล) , CEO, Avenues India Private Limited, India
สาขาผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโสเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านไอที:
-- Mr Mark Ames (มาร์ค เอมส์) , CISSP, CISA, CISM, Director, ICT Risk, Australia
-- Ms Sayaka Asano (ซายากะ อาซาโนะ), CISSP, Consultant, Hewlett-Packard Japan, Ltd., Japan
-- Professor Lynn Batten (ศ. ลินน์ แบทเท่น), Professor, Deakin University, Australia
-- Mr Choichi Hasegawa (โชอิชิ ฮาเซกาว่า) , CISSP, Senior Security Specialist, Security Business Products Planning, Nihon Unisys, Ltd., Japan
-- Mr Andy Ho ( แอนดี้ โฮ), CISSP, CISA, CISM, Regional IT Security Manager, IBM Global Services, Hong Kong, China -- Professor Dato' Dr. Norbik Bashah Bin Idris, CISSP, Technical Director, SCAN Associates Berhad, Malaysia
-- Mr Ammar Jaffri ( อัมมาร์ แจฟฟรี), Project Director, National Response Center for Cyber Crimes, Federal Investigation Agency, Government of Pakistan, Islamabad, Pakistan
-- Mr Shoji Kawano(โชจิ คาวาโนะ), CISSP, Assistant Director, Security Service Dept., dit Co. Ltd., Japan
-- Dr. Sung-Kwon Lee(ดร.ลี ซุง ควอน), CISSP, Vice President, Infosec Technologies Co, Ltd. and President of CISSP Korea Chapter, South Korea
-- Professor Jian-Hua Li(ศ.หลี่ เจี้ยน หัว), Executive Deputy Dean, School of Information Security Engineering, Shanghai Jiao Tong University, China
-- Mr Mohd Adzman Musa (โมฮัด อัดซ์มาน มูซา), CISSP, Director, SV Solution Centric Sdn Bhd, Malaysia -- Dr. Aftab Rizvi, CISSP, Principal Consultant/Director, Risk Associates Pty Ltd., Australia
-- Mr Kumpol Sontanarat (กำพล ศรธนะรัตน์), Director of IT Department, Securities and Exchange Commission, Thailand
-- Dr. Keith B. White (ดร.คีธ บี. ไวท์), CISSP, Security Services Director - Asia Pacific, Alcatel-Lucent, Australia
สาขาเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยด้านไอที
-- Mr Edward Farrell(นายเอ็ดเวิร์ด แฟร์เรล) SSCP, Systems Engineer, Data#3, Australia
-- Mr Danny Wing-Chiu Ha,(นายแดนนี่ วิง-ชิว ฮา) CISSP, CISA, CISM, CPM, FCRP, CRT, CF-ITIL, CT-CLE-Logistics, Chief Security and Risk Consultant, Auditor, Trainer and Director of CDS Consulting Ltd.(OneNet) and currently President of Institute of Crisis and Risk and Management (ICRM), Hong Kong, China
-- Mr Dutsadee Israngkura,(นายดุษฎี อิศรางกูล) CISSP, IT Security Specialist, TISCO Information Technology, Thailand
-- Mr Varin Khera,(นายวาริน เขห์รา) Senior Information Security Consultant, ACIS Professional Centre, Thailand
-- Mr Siu Cheong(นายซิว เฉียง)(SC) Leung, CISSP, CISA, CBCP, Founding Chairperson of Professional Information Security Association (PISA), currently Senior Consultant of Hong Kong Computer Emergency Response Team Coordination Centre (HKCERT), Hong Kong, China
-- Mr Paul Martinuzzo(นายพอล มาร์ตินนัซโซ) CISSP, IT Compliance Manager, Yarra Valley Water, Australia
-- Mr Tomohide Okochi(นายโทโมฮิเดะ โอโกชิ) CISSP, Deputy Manager, NTT Communications Corporation, Japan
-- Mr Adnan Shahid(นายอัดนัน ชาฮิด) CISSP-ISSMP, ITIL, Head of IT Operations, Mobilink, Pakistan
-- Mr Wo Sang Young(นายซาง ยัง) CISSP, CISA, CIFI, CHFI, CEH, Ex-Chairperson, Professional Information Security Association (PISA) and Security Consultant of SecuriTech Solutions (HK) Ltd., Hong Kong, China
เอ็ด เซ็ทเลอร์ CISSP, กรรมการบริหารของ (ISC)2 กล่าวว่า "เราขอแสดงความยินดีกับผู้มีเกียรติทุกท่านซึ่งเป็นผู้นำและมีวิสัยทัศน์ที่ได้รับเลือกให้เข้ารับรางวัลจาก ISLA ทั้งนี้ นับเป็นปีแรกที่ ISLA ได้มอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นที่มีผู้เข้าชิงรางวัลจำนวนมากจากหลากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จในด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายประเทศ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้มอบรางวัลให้กับผู้ที่มีความสามารถและมีความพยายามในการสร้างสรรผลงานที่โดดเด่นในด้านความปลอดภัยข้อมูลให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง
คณะกรรมการตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลของ ISLA ซึ่งตัดสินจากผู้เข้าชิงที่มีคุณสมบัติเหมาะสมนั้น ประกอบด้วยสมาชิก 5 ท่านจากคณะผู้บริหารด้านที่ปรึกษาเอเชียของ (ISC)2 กลุ่มอาสาสมัคร ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางข้อมูลระดับอาวุโสซึ่งให้คำแนะนำด้านอุตสาหกรรมในประเทศแก่ (ISC)2 ทั้งนี้ ISLA จะพิจารณาผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งทุกคนที่มีคุณสมบัติตรงตามบรรทัดฐานที่กำหนดใน 3 สาขา นอกจากนี้ คณะกรรมการตรวจสอบรายชื่อของ ISLA จะนำเสนอบุคคลที่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมหรือปรับปรุงงานรักษาความปลอดภัยด้านไอทีที่มีความคิดริเริ่มและโดดเด่น โดย
บรรทัดฐานของผู้ที่มีการริเริ่มผลงานที่สำคัญมีดังต่อไปนี้
-- ผลกระทบของการริเริ่ม สร้างโครงการหรือโปรแกรม ที่มีผลกระทบต่อธุรกิจหรือองค์กร
-- ปัจจัยที่บ่งชี้ว่าการริเริ่ม สร้างโครงการหรือโปรแกรม ช่วยเสริมสร้างประชาชน กระบวนการ และเทคโนโลยีให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร
-- การมุ่งมั่นเอาชนะอุปสรรคอย่างสร้างสรรค์ หรือปัจจัยที่บ่งชี้ว่าการริเริ่ม สร้างโปรแกรมหรือโครงการ สามารถสร้างรากฐานในอนาคตได้อย่างไร
รายละเอียดเกี่ยวกับคณะกรรมการตรวจสอบผู้เข้าชิงรางวัล กรุณาเข้าชมที่ https://www.isc2.org/cgi-bin/content.cgi?page=1239 .
(ISC)2 จะมอบรางวัลให้กับผู้เข้าชิงรางวัลที่ได้รับการคัดเลือกในวันที่ 9 กรกฎาคม 2550 ที่ ไอเอสแอลเอ กาล่า ดินเนอร์ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพ ประเทศไทย พร้อมกับการจัดงาน (ISC)2 Security Leadership Event InformationSecurityAsia 2007 โดยการประชุม SecureAsia@Bangkok จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 กรกฎาคม 2550 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สมาชิกคณะกรรมการ (ISC)2 และผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมจากสหรัฐฯและเอเชียแปซิฟิกจะหารือกันถึงระบบการจัดการและเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยล่าสุด
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานกรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.informationsecurityasia.com .
เกี่ยวกับ(ISC)2
The International Information Systems Security Certification Consortium,Inc.((ISC) 2 (R)) มีชื่อเสียงในระดับสากลตามมาตรฐานทองคำสำหรับการรับรองผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของข้อมูล บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2532 (ISC)2 ได้รับรองผู้เชี่ยวชาญด้านระบบความปลอดภัยของข้อมูลมากกว่า 50,000 ราย ใน 129 ประเทศ บริษัทตั้งอยู่ที่ปาล์ม ฮาร์เบอร์, รัฐฟลอริด้า, สหรัฐฯ และยังมีสำนักงานในเวียนนา เวอร์จิเนีย สหรัฐ ลอนดอน ฮ่องกง และโตเกียว (ISC)2 ได้ออกใบรับรองความปลอดภัยด้านระบบข้อมูล (CISSP(R)) และใบรับรองที่เกี่ยวข้อง ใบรับรองและการรับรองทางอาชีพ (CAP(CM)) และใบรับรองผู้ปฏิบัติการที่ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยของระบบ (SSCP(R)) ซึ่งเป็นการให้การรับรองแก่ผู้ที่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขการดำเนินที่จำเป็น CISSP, CISSP-ISSEP(R) และ SSCP เป็นหนึ่งในใบรับรองด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอันดับแรกที่ได้มาตรฐานของ ANSI/ISO/IEC ตามมาตรฐาน 17024 ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกที่ใช้ในการประเมินและรับรองบุคลากร (ISC)2 ยังได้นำเสนอโปรแกรมการให้การศึกษาแก่มืออาชีพ ผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษา และบริการต่างๆบนพื้นฐานของซีบีเคของ(ISC)2 ซึ่งเกี่ยวข้องกับหัวข้อเรื่องความปลอดภัยด้านข้อมูล และยังรับผิดชอบด้านการศึกษาบุคลากรด้านความปลอดภัยของข้อมูลระดับโลกประจำปีอีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมได้ที่ http://www.isc2.org
(c) 2007, (ISC)2 Inc. (ISC)2, CISSP, ISSEP, ISSAP, SSCP และ CBK ได้ลงทะเบียนเป็นเครื่องหมายการรับรอง และซีเอพี เป็นเครื่องหมายการให้บริการของ(ISC)
ติดต่อ:
คิตตี้ ชุง
(ISC)2 Asia-Pacific
โทร: +852-3520-4001
อีเมล์: kchung@isc2.org < mailto:kchung@isc2.org >
แหล่งข่าว: (ISC)2 Asia-Pacific
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ