ท่าเรือจอร์เจียของสหรัฐอเมริกาทุ่ม $1.2 พันล้านดอลลาร์ ปรับปรุงท่าเรือหวังขยายตลาดเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 17, 2007 08:31 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--17 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/ อินโฟเควสท์
จอร์เจียลงทุนปรับปรุงท่าเรือ เพื่อสนองตอบการค้าที่ขยายตัวอย่างมากกับประเทศในแถบเอเชีย
สมาชิกคณะกรรมการบริหารการท่าเรือจอร์เจีย (Georgia Ports Authority - GPA) เปิดเผยแผนการลงทุนจำนวน $1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อปรับปรุงท่าเรือในเมืองซาวานนา และ บรุนสวิค อย่างเป็นทางการร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่ในฮ่องกง และ สิงคโปร์สัปดาห์นี้
"เราเริ่มการลงทุนในวันนี้ เพื่อตอบรับการค้าที่ขยายตัวอย่างมากของจอร์เจียกับประเทศในแถบเอเชียในอนาคต" สตีฟ กรีน รองประธานของ GPA กล่าว "เศรษฐกิจของเอเชียยังคงเป็นพลังขับเคลื่อนการค้าทั่วโลก และมีส่วนช่วยพัฒนาตลาดภายในประเทศให้คึกคัก รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในจอร์เจีย"
จอร์เจียเป็นผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าจากเอเชียรายใหญ่อันดับสองของชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา (USEC) เมื่อพิจารณาเฉพาะฮ่องกงเพียงประเทศเดียว จอร์เจียจัดเป็นผู้นำเข้าสินค้าเป็นอันดับสามและเป็นผู้ส่งออกสินค้าอันดับสองของชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา เนื่องด้วยการค้าที่แข็งแกร่งกับเอเชีย GPA กำลังปูทางเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต
การบริการใหม่ๆที่หลากหลายเพื่อเชื่อมโยงซาวานนาและเอเชีย จะช่วยผลักดันซาวานนาให้เป็นท่าเรืออันดับหนึ่งของชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกาสำหรับการค้ากับเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ และเป็นท่าเรืออันดับสองสำหรับการค้ากับเอเชียบนชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา GPA มีบริการ 24 แห่งในเอเชียพร้อมทั้ง 6 เส้นทางที่ผ่านคลองสุเอซ ซึ่งแบ่งเป็นสามช่องทางไปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ อีกสามเส้นทางสู่อินเดียและตะวันออกกลาง GPA คาดว่าจะเปิดบริการผ่านคลองสุเอซอีกสองเที่ยวภายในเวลาสามเดือนข้างหน้า (หนึ่งเที่ยวจากอินเดีย และ อีกหนึ่งเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้)
ปีที่แล้วจอร์เจียขนถ่ายสินค้า 1,116,062 TEUs หรือ 53 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด 2.1 ล้าน TEUs (ปริมาณงานที่ทำในช่วงเวลาหนึ่ง) ของ GPA ซึ่งประกอบด้วยการนำเข้าและส่งออกโดยตรงไปยังและจากประเทศจีนรวมทั้งฮ่องกงด้วย
ในระหว่างการประชุมกับผู้บริหารระดับสูงตัวแทนอย่างเป็นทางการจาก GPA ได้นำเสนอรายละเอียดของโครงการมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะเป็นการประกันการเติบโตในอนาคตกับเอเชีย การลงทุนนี้รวมถึงการลงทุนครั้งใหม่ในปั้นจั่นยกของหนัก ซุปเปอร์ โพสต์-พานาแมกซ์ คอนเทนเนอร์ และ ปั้นจั่นแบบรับเบอร์ ไทร์ แกนทรี การปรับปรุงเทคโนโลยีครั้งใหญ่ และ การปรับปรุงเทอร์มินอลอื่นๆ
GPA วางแผนเพิ่ม ปั้นจั่นยกตู้คอนเทนเนอร์ 19 ตัว ภายในต้นปีพ.ศ.2551 เมื่อปั้นจั่นใหม่สี่ตัวเริ่มทำงานและอย่างน้อย 25 ตัวภายในพ.ศ. 2558 นอกจากนั้นยังมี 15 RTGs ในปีพ.ศ. 2551 และเพิ่มเป็น 12 ในปีพ.ศ. 2552 ซึ่งรวมทั้งสิ้นเป็น 58 ตัว
"พ.ศ. 2549 GPA ได้เปิดบริการใหม่ 10 เที่ยวโดยมีบริการใหม่ 5 บริการในเอเชีย" โดจ์ เจ มาร์ชานด์ กรรมการบริหารของ GPA กล่าว "การเปิดบริการใหม่ๆ ช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าของเราสามารถขนถ่ายสินค้าไปทั่วโลก" นานกว่าทศวรรษที่ GPA ประสบความสำเร็จในการดึงดูดผู้ค้าปลีกรายใหญ่จากเอเชีย
ติดต่อ โรเบิร์ต มอร์ริส, กรรมการฝ่ายความสัมพันธ์ภายนอกของ GPA: โทร. (912) 484-5992, (912) 964-3855, อีเมล์ rmorris@gaports.com กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.gaports.com .
ที่มา การท่าเรือจอร์เจีย
ติดต่อ: โรเบิร์ต มอร์ริส, กรรมการฝ่ายความสัมพันธ์ภายนอกของ GPA,
โทร.+1-912-484-5992, +1-912-964-3855, rmorris@gaports.com/
นักวิเคราะห์ของเฟิร์สคอลล์:
ติดต่อ FCMN:
เว็บไซต์: http://www.gaports.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ