การลงนามในบันทึกความเข้าใจการให้ความช่วยเหลือด้านวิชาการ(Technical Assistance)แก่ธนาคารกลางเมียนมาร์(Central Bank of Myanmar)

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 19, 2012 14:18 —ธนาคารแห่งประเทศไทย

ฉบับที่ 32/2555

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ Mr. Than Nyein ผู้ว่าการ ธนาคารกลางเมียนมาร์ (Central Bank of Myanmar - CBM) ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ(MoU) การให้ความร่วมมือและช่วยเหลือทางวิชาการ (Technical Assistance -TA) แก่ธนาคารกลางเมียนมาร์ เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะความชำนาญด้านการธนาคารกลางแก่พนักงาน CBM ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบการเงินและโครงสร้างเศรษฐกิจของสหภาพเมียนมาร์และการรวมกลุ่มของประชาคมอาเซียนในระยะข้างหน้า

MoU ฉบับนี้ ครอบคลุมการให้ความช่วยเหลือทางวิชาการเกี่ยวกับงานธนาคารกลาง โดย ธปท.อาจจะเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือ CBM โดยตรง หรือ ร่วมกับองค์กรอื่นทั้งภายในและภายนอกประเทศ ในประเด็นด้านนโยบาย การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การให้คำปรึกษา การศึกษาดูงาน การเข้าร่วมในหลักสูตรการอบรมและการให้ทุนการศึกษาแก่พนักงาน เนื้อหาทางวิชาการภายใต้ MoU นี้ ครอบคลุมเรื่องการดำเนินงานของธนาคารกลาง การกำกับดูแลสถาบันการเงิน การพัฒนาระบบชำระเงิน การจัดการธนบัตร รวมทั้งการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยภายหลังการลงนาม ทั้งสองฝ่ายจะทยอยหารือในรายละเอียดเพื่อจัดวางหลักสูตรและกำหนดการที่เหมาะสมต่อไป

ที่มา: ธนาคารแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ