การนำเสนอข้อมูลสภาวะอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 10, 2010 17:00 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบข้อมูลการนำเสนอข้อมูลสภาวะอากาศ ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารกระทรวงเสนอดังนี้

สาระสำคัญของเรื่อง

ลักษณะอากาศในช่วง 7 วันที่ผ่านมา (วันจันทร์ที่ 1 - วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2553)

ในช่วงวันพุธที่ 3 - วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2553 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป และมีลมแรง ในขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังแรงปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังมีฝนตกชุกหนาแน่น และ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยยังมีกำลังแรง

ในช่วงวันเสาร์ที่ 6 - วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2553 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้มีอากาศหนาวเย็นในบริเวณประเทศไทยตอนบน และภาคใต้ยังมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง

สรุป ในช่วงวันจันทร์ที่ 1 - วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2553 ประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ส่วนภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากจนเกิดอุทกภัยในหลายจังหวัด

ลักษณะอากาศในช่วง 7 วันข้างหน้า (วันอังคารที่ 9 — วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2553)

การคาดหมายลักษณะอากาศที่สำคัญในช่วง 7 วันข้างหน้า (วันอังคารที่ 9 - วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2553)

ในช่วงนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็นโดย ทั่วไป โดยอุณหภูมิจะลดลงอีก 2 - 4 องศา และมีลมแรง

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงจะพัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย ประกอบกับร่องมรสุมกำลังแรง จะพาดผ่านทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยมีฝน ตกหนักถึงหนักมาก บางแห่ง ตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ลงไป

ข้อควรระวัง ในช่วงวันอังคารที่ 9 - วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2553 ตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ลงไประวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนชาวเรือในทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ควรเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 9 พฤศจิกายน 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ