การบริหารโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 26, 2010 15:29 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบและอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ทั้ง 4 ข้อ ดังนี้

1. รับทราบวงเงินเหลือจ่ายภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ. 2552 จำนวน 4,148.68 ล้านบาท

2. อนุมัติให้ดำเนินโครงการจัดมหกรรมเศรษฐกิจนานาชาติ (Thailand International Creative Economy Forum : TICEF) ของกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 และอนุมัติการจัดสรรวงเงินเหลือจ่ายตามพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ. 2552 ให้แก่โครงการจัดมหกรรมเศรษฐกิจนานาชาติ (Thailand International Creative Economy Forum : TICEF) ของกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ วงเงิน 12.18 ล้านบาท ทั้งนี้ ในกรณีโครงการใดเข้าข่ายต้องดำเนินการตามขั้นตอนของระเบียบและกฎหมายใด ให้หน่วยงานเจ้าของโครงการดำเนินการตามขั้นตอนของระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัดต่อไปด้วย สำหรับวงเงินส่วนที่เหลือให้กรมทรัพย์สินทางปัญญาปรับแผนการใช้จ่ายเงินจากงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2554 งบรายจ่ายอื่นโครงการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ที่ได้รับจัดสรรงบประมาณในวงเงิน 77.29 ล้านบาท โดยให้ทำความตกลงกับสำนักงบประมาณในรายละเอียดค่าใช้จ่าย ตลอดจนเรื่องเป้าหมายตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ตามพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554

3. อนุมัติการขยายระยะเวลาลงนามในสัญญา หากหน่วยงานเจ้าของโครงการไม่สามารถดำเนินโครงการได้ทัน เห็นควรให้ยกเลิกวงเงินที่จัดสรรให้โครงการและนำมารวมเป็นวงเงินเหลือจ่ายต่อไป

4. อนุมัติการขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 และจัดสรรวงเงินเพิ่มเติมจำนวน 271,985.06 บาท สำหรับโครงการจัดหาแหล่งน้ำและเพิ่มพื้นที่ชลประทาน ของกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 25 พฤศจิกายน 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ