การพิจารณาทบทวนร่างพระราชกฤษฎีกาการปรับอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจ และข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 23, 2011 11:25 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติและเห็นชอบตามที่คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ (กงช.) เสนอดังนี้

1. อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาการปรับอัตราเงินเดือนของข้าราชการตำรวจ พ.ศ. .... และร่างพระราชกฤษฎีกาการปรับเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. .... จำนวน 2 ฉบับ ตามที่คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา ทั้งนี้ เมื่อสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาร่างพระราชกฤษฎีกาทั้งสองฉบับดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ดำเนินการ ดังนี้

1.1 กรณีร่างพระราชกฤษฎีกาการปรับอัตราเงินเดือนของข้าราชการตำรวจ พ.ศ. .... ให้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย

1.2 กรณีร่างพระราชกฤษฎีกาการปรับเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. .... ให้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย เมื่อร่างพระราชบัญญัติเงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ได้ประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายแล้ว ทั้งนี้ หากร่างพระราชกฤษฎีกาเงินเดือนฯ มีผลใช้บังคับเป็นกฎหมายก่อนวันที่ 1 เมษายน 2554 ให้ร่างพระราชกฤษฎีกาฯ มีผลใช้บังคับในวันที่ 1 เมษายน 2554 และหากร่างพระราชบัญญัติเงินเดือนฯ มีผลใช้บังคับเป็นกฎหมายหลังวันที่ 1 เมษายน 2554 ให้ร่างพระราชกฤษฎีกาฯ มีผลใช้บังคับวันเดียวกันกับที่ร่างพระราชบัญญัติเงินเดือนมีผลใช้บังคับเป็นกฎหมาย

2. เห็นชอบให้ปรับตัวเลขเงินเดือนของข้าราชการเพิ่มขึ้นเป็นสิบบาท ในกรณีที่การปรับเงินเดือนข้าราชการที่ได้รับอยู่ก่อนวันที่ 1 เมษายน 2554 เข้าสู่อัตราในบัญชีที่ได้รับการปรับใหม่ทำให้เงินเดือนข้าราชการรายนั้นมีเศษไม่ถึงสิบบาทตามที่คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติเสนอ

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

ร่างพระราชกฤษฎีกาจำนวน 2 ฉบับดังกล่าวเป็นการปรับอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจท้ายร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่..) พ.ศ. .... และบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพท้ายร่างพระราชบัญญัติเงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่..) พ.ศ. .... เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 เท่ากันทุกอัตรา และให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2554

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 มีนาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ