รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเรื่องสถานที่สร้างสนามแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ.ศ. 2555

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 29, 2011 15:20 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเรื่องสถานที่สร้างสนามแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ.ศ. 2555

(FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) (การแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจัดสร้างโครงสร้างพื้นฐานฯ)

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจัดสร้างโครงสร้างพื้นฐาน สนามแข่งขันฟุตซอล ชิงแชมป์โลก พ.ศ. 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) โดยให้กระทรวงมหาดไทยรับเรื่องนี้ไปดำเนินการ

สาระสำคัญของเรื่อง

มท.รายงานว่า

1. มท. โดยกรุงเทพมหานครได้จัดทำร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจัดสร้างโครงสร้างพื้นฐาน สนามแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ.ศ. 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) เพื่อให้การประสานการดำเนินการด้าน ต่าง ๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และบรรลุวัตถุประสงค์ตามมติคณะรัฐมนตรี (2 พฤศจิกายน 2553)

2. คณะกรรมการดำเนินการจัดสร้างโครงสร้างพื้นฐาน สนามแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ.ศ. 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) ประกอบด้วย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ปรึกษา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกรรมการ ผู้แทนของทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นกรรมการ และผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้แทนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (ที่ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยมอบหมาย) เป็นกรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการดังกล่าวมีอำนาจหน้าที่ ดังนี้

2.1 วางแผนดำเนินการก่อสร้างสนามกีฬาฟุตซอลให้เป็นไปตามมาตรฐานที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) กำหนด

2.2 ประสานการดำเนินการก่อสร้างทุกระบบ เช่น ระบบสาธารณูปโภค ระบบการจราจร โลจิสติกส์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้การก่อสร้างสนามกีฬาฟุตซอลดำเนินไปอย่างมีมาตรฐานสมบูรณ์

2.3 ประสานด้านงบประมาณการก่อสร้างสนามกีฬาฟุตซอล

2.4 กำกับติดตามการก่อสร้างสนามกีฬาฟุตซอลให้เป็นไปตามแผนการดำเนินงาน และรายงานผลการดำเนินการ ปัญหาและอุปสรรคให้ทราบเป็นระยะๆ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 มีนาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ