รายงานผลการลงนามในสัญญาเงินกู้จากธนาคารพัฒนาเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 18, 2011 11:18 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง รายงานผลการลงนามในสัญญาเงินกู้จากธนาคารพัฒนาเอเชียสำหรับเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

(เงินกู้ Capital Market Development Program: CMDP)

คณะรัฐมนตรีรับทราบรายงานผลการลงนามในสัญญาเงินกู้จากธนาคารพัฒนาเอเชียสำหรับเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (เงินกู้ Capital Market Development Program: CMDP) พร้อมกับให้ลงประกาศกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการกู้เงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในราชกิจจานุเบกษาภายในวันที่ 9 พฤษภาคม 2554 ต่อไปด้วย ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

กค.รายงานว่า

1. เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 ได้มีการลงนามในสัญญาเงินกู้เลขที่ 2665-THA สำหรับเงินกู้ CMDP วงเงิน 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้มอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์) เป็นผู้ลงนามในนามรัฐบาลไทย และ Mr. Kunio Senga, Director General, Southeast Asia Department เป็นผู้ลงนามในนามธนาคารพัฒนาเอเชีย โดยมีสาระสำคัญและเงื่อนไขเป็นไปตามที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติทุกประการ

2. เพื่ออนุวัติตามความในมาตรา 16 และมาตรา 24 แห่งพระราชบัญญัติการบริหารหนี้สาธารณะ พ.ศ. 2548 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2551 กค. จะต้องประกาศผลการกู้เงินในราชกิจจานุเบกษาภายใน 60 วัน นับแต่วันที่ทำสัญญากู้หรือออกตราสารหนี้ กค. จึงขอให้ลงประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การกู้เงินจากธนาคารพัฒนาเอเชียสำหรับเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (เงินกู้ Capital Market Development Program: CMDP) ในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 9 พฤษภาคม 2554

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 เมษายน 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ