ขออนุมัติกรอบวงเงินในการจัดประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 21, 2011 15:16 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติกรอบวงเงินในการจัดประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2

(The 2nd Asia-Pacific Water Summit:2nd APWS)

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยกรมทรัพยากรน้ำเป็นเจ้าภาพจัดประชุมผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 2-6 กุมภาพันธ์ 2555 ณ กรุงเทพมหานคร

ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ สำหรับงบประมาณในการประชุมดังกล่าวเห็นควรให้ดำเนินการจัดประชุมและจัดนิทรรศการในขนาดที่เหมาะสม โดยประหยัดในกรอบวงเงินสูงสุดไม่เกิน 153,408,000 โดยขอให้พิจารณา ทบทวนขอบเขตการดำเนินงานที่เกี่ยวกับการจัดทำเอกสารประกอบ การประชุมการประชาสัมพันธ์ การจัดทำสื่อโฆษณา การจัดนิทรรศการและการเตรียมพื้นที่แสดงนิทรรศการ รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่สามารถประหยัดได้เพื่อให้อยู่ในกรอบวงเงินดังกล่าวตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

ทั้งนี้ สำหรับค่าใช้จ่ายที่ต้องดำเนินการในปีงบประมาณ 2554 จำนวน 3,408,000.00 บาทนั้น เห็นควรให้กรมทรัพยากรน้ำปรับแผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณไปดำเนินการ ส่วนค่าใช้จ่ายในปีงบประมาณ 2555 สำนักงบประมาณจะพิจารณาจัดสรรให้รองรับตามความเหมาะสมกับความจำเป็นและเป็นไปอย่างประหยัด สอดคล้องกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

สาระสำคัญของเรื่อง

วัตถุประสงค์ในการจัดประชุม 2nd APWS คือ 1. นำเสนอแนวทางพระราชดำริในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำให้ต่างประเทศได้ประจักษ์ 2. สร้างความตระหนักในเรื่องน้ำ (Awareness Raising) ให้แก่ประชาชนในประเทศในวงกว้าง 3. เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำและสร้างความมั่นคงด้านน้ำในภูมิภาคโดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วมทั้งภาครัฐ เอกชน นักวิชาการและประชาสังคม 4. ส่งเสริมบรรยากาศ Active Dialogue ในหมู่ผู้นำของประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีน้ำเป็นสื่อกลาง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 เมษายน 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ