ขอความเห็นชอบ ร่างบันทึกการประชุมคณะกรรมการระดับสูง ไทย — มาเลเซีย ครั้งที่ 27

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 4, 2011 14:07 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างบันทึกการประชุมคณะกรรมการระดับสูง ไทย — มาเลเซีย ครั้งที่ 27 เพื่อใช้เป็นกรอบการประชุมและกรอบการเจรจาต่อไป ตามที่กระทรวงกลาโหม (กห.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

กห. รายงานว่า

1. กห. จะจัดการประชุมคณะกรรมการระดับสูงไทย — มาเลเซีย ครั้งที่ 27 ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2554 ณ กรุงเทพมหานคร หลังจากการประชุมฯ พลเอก ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพลเอก ตันศรี ดาโต๊ะ สรี อาซิซาน บิน ฮาจิ อาริฟฟิน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มาเลเซีย จะได้ร่วมลงนามในบันทึกการประชุมดังกล่าว ซึ่งกองเลขานุการร่วมคณะกรรมการระดับสูงไทย-มาเลเซีย ได้จัดทำร่างบันทึกการประชุมคณะกรรมการระดับสูงไทย — มาเลเซีย ครั้งที่ 27 เพื่อใช้เป็นกรอบการเจรจากับคณะกรรมการะดับสูง ไทย — มาเลเซีย (ฝ่ายมาเลเซีย) โดยดำเนินการตามกรอบการประชุมเพื่อรักษาความมั่นคงและสงบเรียบร้อย บริเวณพื้นที่ชายแดนไทย — มาเลเซีย ในกรอบของคณะกรรมการระดับสูง ไทย — มาเลเซีย และกลไกอื่นๆ ภายใต้กรอบนี้ ซึ่งรัฐสภาได้มีมติเห็นชอบแล้ว

2. ร่างบันทึกการประชุมคณะกรรมการระดับสูง ไทย — มาเลเซีย ครั้งที่ 27 มีสาระสำคัญโดยสรุป ดังนี้

2.1 การประชุมฯ ตามข้อดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานของคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค ไทย — มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม ถึง 31 ธันวาคม 2553

2.2 เนื้อหาของร่างบันทึกการประชุมฯ ประกอบด้วย การเปิดการประชุม วาระการประชุม ผลการดำเนินงานจากงานมอบของคณะกรรมการชายแดนทั่วไป ไทย — มาเลเซีย ครั้งที่ 50 การรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานของคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค การรายงานความก้าวหน้าคณะกรรมการฝึกร่วม/ ผสม งานที่คณะกรรมการระดับสูงมอบให้คณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค วันและสถานที่สำหรับการประชุมคณะกรรมการระดับสูง ไทย — มาเลเซีย ครั้งที่ 28 การแถลงข่าวร่วม และการปิดการประชุม

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 พฤษภาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ