ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 5, 2011 14:36 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชกฤษฎีกา

การได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการทหาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป

2. เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาการได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการทหาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว โดยให้นำร่างพระราชกฤษฎีกาในเรื่องนี้ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย และประกาศใช้บังคับในราชกิจจานุเบกษาพร้อมกับร่างพระราชบัญญัติตามข้อ 1 ต่อไป

สาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติและร่างพระราชกฤษฎีกา

1. ร่างพระราชบัญญัติตามข้อ 1.1 ให้แก้ไขคำว่า “4. ประเภทวิชาการในโรงเรียนทหาร” ในบัญชีอัตราเงินประจำตำแหน่งข้าราชการทหารท้ายพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร พ.ศ. 2521 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2551 เป็นคำว่า “4. ประเภทวิชาการในสถาบันการศึกษาสังกัดกระทรวงกลาโหม” (ร่างมาตรา 3)

2. ร่างพระราชกฤษฎีกาตามข้อ 1.2 ให้แก่ไขความในพระราชกฤษฎีกาการได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการทหาร พ.ศ. 2553 จากความว่า “ประเภทวิชาการในโรงเรียนทหาร” เป็น “ประเภทวิชาการในสถาบันการศึกษาสังกัดกระทรวงกลาโหม” ทุกแห่งแทนโดยกำหนดให้แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 8 และมาตรา 9 วรรคหนึ่งไว้ในร่างมาตรา 3 และร่างมาตรา 4 ตามลำดับ (ร่างมาตรา 3 และร่างมาตรา 4)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 ตุลาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ