การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ปี พ.ศ. 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 12, 2011 17:09 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ปี พ.ศ. 2558 (รอบคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขัน

กีฬาโอลิมปิคเกมส์ 2016 ณ เมืองรีโอเดจาเนโร สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล)

“เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษา”

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี พ.ศ. 2558 ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารายงานว่า

1. จากมติคณะรัฐมนตรี (25 พฤษภาคม 2553) สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี พ.ศ. 2558 (รอบคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิคเกมส์ 2016 ณ เมืองรีโอเดจาเนโร สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล) “เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษา” ระหว่างวันที่ 9-22 กันยายน 2558 ณ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยใช้งบประมาณในการจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 102,594,335 บาท

2. สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยได้รับหนังสือเชิญจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ให้ดำเนินการส่งเอกสารเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลกดังกล่าว ซึ่งจะมีการพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2554 และเพื่อเป็นการแสดงศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพ และเป็นการแสดงให้ประเทศสมาชิกได้ประจักษ์ในความพร้อมของประเทศไทยที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฯ ดังกล่าวด้วย

3. เพื่อให้การเตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะการจัดส่งเอกสารเพื่อเข้าร่วมการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก จึงจะขอรับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีภายในวันที่ 12 ตุลาคม 2554 เพื่อการเตรียมเอกสารข้อมูลต่างๆ ต่อไป โดยขณะนี้มีประเทศที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันแล้ว 3 ประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา สหพันธรัฐรัสเซีย และประเทศไทย หากสามารถดำเนินการวางแผนเตรียมการจัดการแข่งขัน และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว จะทำให้บรรลุตามเป้าหมายของแผนงานโครงการที่กำหนดไว้

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 11 ตุลาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ