การหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายกระทรวงเกี่ยวกับการช่วยเหลือดูแลฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 19, 2011 17:01 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบแนวทางการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และมอบหมายหน่วยงานและผู้ที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ตามผลการหารือของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2554 ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ โดยในส่วนของการดำเนินการในระยะของการช่วยเหลือระหว่างที่ระดับน้ำในพื้นที่ยังท่วมสูง (ระยะเวลาประมาณ 4-6 สัปดาห์) ให้ทุกกระทรวงเร่งจัดทำแผนการดำเนินการ ในรายละเอียด แล้วส่งให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ภายในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2554 เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวบรวม วิเคราะห์ จัดกลุ่ม และลำดับขั้นตอนการดำเนินการในภาพรวมให้เป็นระบบและไม่เกิดความซ้ำซ้อนก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์ต่อไป ทั้งนี้ มอบหมายหน่วยงาน/ผู้ที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของคณะรัฐมนตรีไปดำเนินการเพิ่มเติมด้วย ดังนี้

1. ให้กระทรวงมหาดไทยเร่งรัดตรวจสอบและปรับปรุงฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ให้ถูกต้อง ครบถ้วน เพี่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงแรงงาน และกระทรวงอุตสาหกรรม สามารถประสานงานใช้เป็นข้อมูลประกอบการตรวจสอบและดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการ ผู้ใช้แรงงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และไม่เกิดปัญหาความซ้ำซ้อน ทั้งนี้ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่เสนอเพิ่มเติมไปพิจารณาดำเนินการด้วย

2. ให้กระทรวงพาณิชย์รับไปประสานงานและเร่งรัดบริษัทประกันภัย เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ประสบอุทกภัยและทำประกันภัยไว้ ได้รับความช่วยเหลือชดเชยจากบริษัทประกันภัยอย่างรวดเร็ว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 18 ตุลาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ