โครงการศูนย์ประสานงานกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 14, 2011 15:38 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 3 (ฝ่ายสังคม) ซึ่งมี พลตำรวจเอกโกวิท วัฒนะ เป็นประธานกรรมการ

ที่ประชุมอนุมัติในหลักการให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีดำเนินโครงการศูนย์ประสานงานกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำภูมิภาคโดยให้ได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2550 (เรื่อง แนวทางการจัดส่วนราชการในภูมิภาค) และให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีดำเนินการ ดังนี้

1. ให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีดำเนินการโครงการดังกล่าวในลักษณะโครงการนำร่องก่อน โดยเลือกจังหวัดตัวอย่างที่มีความเหมาะสมและมีศักยภาพรวม 4 จังหวัด ใน 4 ภาค โดยให้หารือในรายละเอียดการพิจารณาเลือกจังหวัดตัวอย่างกับสำนักงาน ก.พ.ร. ก่อนดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ให้รับความเห็นของคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ไปพิจารณาประกอบการดำเนินการด้วย

2. ในส่วนของการจัดสรรอัตรากำลังเพื่อดำเนินโครงการนำร่องให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใช้วิธีการเกลี่ยอัตรากำลังภายในหน่วยงานไปก่อน โดยให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขอตกลงในรายละเอียดกับสำนักงาน ก.พ. ก่อนดำเนินการต่อไป

3. ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการนำร่องให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีปรับแผนการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ของสำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้เพื่อการนี้โดยให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณและดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

4. เมื่อกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีดำเนินการโครงการนำร่องไปแล้ว ให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประเมินผลโครงการ เพื่อพิจารณาความเหมาะสมคุ้มค่าของการดำเนินการ เพื่อประกอบการพิจารณาขออนุมัติดำเนินโครงการในระยะต่อ ๆ ไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 ธันวาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ