ร่างกฎกระทรวงการขอและการให้ความช่วยเหลือ การส่งเสริม หรือการสนับสนุนและคุณสมบัติของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 30, 2011 16:48 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎกระทรวงการขอและการให้ความช่วยเหลือ การส่งเสริม หรือการสนับสนุนและคุณสมบัติของวิสาหกิจขนาดกลาง

และขนาดย่อม กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือองค์การเอกชนที่มีสิทธิขอความช่วยเหลือ ส่งเสริม หรือสนับสนุน

จากกองทุนส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างกฎกระทรวงการขอและการให้ความช่วยเหลือ การส่งเสริม หรือการสนับสนุนและคุณสมบัติของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือองค์การเอกชนที่มีสิทธิขอความช่วยเหลือ ส่งเสริม หรือสนับสนุน จากกองทุนส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่ประธานกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. กำหนดคุณสมบัติของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือองค์การเอกชน ที่ประสงค์จะขอรับความช่วยเหลือ ส่งเสริมหรือสนับสนุนจากกองทุน (ร่างข้อ 2)

2. กำหนดให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือองค์การเอกชน ที่ประสงค์จะขอรับความช่วยเหลือ ส่งเสริม หรือสนับสนุนจากกองทุน ยื่นคำขอพร้อมเอกสารและหลักฐานที่กำหนด (ร่างข้อ 3)

3. กำหนดแนวทางปฏิบัติของสำนักงานเมื่อได้รับคำขอแล้ว (ร่างข้อ 5 และร่างข้อ 6)

4. กำหนดขอบเขตการจัดสรรเงินกองทุนในการให้ความช่วยเหลือ ส่งเสริมหรือสนับสนุนแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือองค์การเอกชน (ร่างข้อ 8)

5. กำหนดให้การให้ความช่วยเหลือ ส่งเสริม หรือสนับสนุนจากกองทุนให้สำนักงานทำความตกลงหรือสัญญาเป็นหนังสือกับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือองค์การเอกชน ตามแบบที่ผู้อำนวยการกำหนดโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหาร (ร่างข้อ 10)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 27 ธันวาคม 2554--จบ--


แท็ก กฎกระทรวง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ