ผลการประชุมคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย(กฟย.) ครั้งที่ 3/2554

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 30, 2011 17:01 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ) ประธานกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย (ประธาน กฟย.) เสนอผลการประชุมคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย (กฟย.) ครั้งที่ 3/2554 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2554 ซึ่งได้พิจารณาแผนงาน/โครงการฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมและความเป็นอยู่ของประชาชน (กศอ.) ได้มีมติเห็นชอบในหลักการแล้ว ดังนี้

1. เห็นชอบโครงการจัดจ้างแรงงานเกษตรกรในหมู่บ้านหรือชุมชนที่ประสบภัยเพื่อฟื้นฟูบูรณะซ่อมสร้างชุมชน (Work for Food) ของกระทรวงมหาดไทย (มท.) กรอบวงเงิน 283.5 ล้านบาท

2. เห็นชอบในหลักการของกรอบวงเงินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้านการเกษตรปี 2554 กรณีพิเศษ เพิ่มเติมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) วงเงิน 18,895.91 ล้านบาท

3. รับทราบผลการหารือตามมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือโรงงานอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย และมอบหมายให้กระทรวงอุตสาหกรรม (อก.) ประสานสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยและสภาวิศวกรจัดเตรียมวิศวกรไฟฟ้า ในการจัดเตรียมวิศวกรไฟฟ้า เพื่อตรวจสอบด้านความปลอดภัยของระบบไฟฟ้าในโรงงานที่ประสบอุทกภัย และมอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) ประสานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อกำหนดแนวทางการสนับสนุนด้านการเงินสำหรับผู้ประกอบการต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ภายใต้กรอบพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ. 2542

ทั้งนี้ ให้รองนายกรัฐมนตรี (นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ) ประสานหารือในรายละเอียดกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และสำนักงบประมาณเกี่ยวกับกรอบวงเงินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้านการเกษตรปี 2554 กรณีพิเศษ โดยให้คำนึงถึงความจำเป็นเร่งด่วนและความเสียหายที่เกิดขึ้นในแต่ละจังหวัดเป็นหลัก และให้สามารถถัวจ่ายระหว่างรายการได้ หากโครงการใดที่มีความจำเป็นเร่งด่วนเป็นลำดับรองลงมาให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 27 ธันวาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ