ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลเขาย่า อำเภอศรีบรรพต และตำบลชะมวง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. ….

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 29, 2012 10:51 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลเขาย่า อำเภอศรีบรรพต และตำบลชะมวง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. …. ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา (สคก.) ตรวจพิจารณาแล้วตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอและให้ดำเนินการต่อไปได้

ข้อเท็จจริง

กษ. ได้ยืนยันให้ดำเนินการร่างพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว ที่ สคก. ตรวจพิจารณาแล้วต่อไป และแจ้งว่าสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ได้แก้ไขแผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกาโดยกันพื้นที่ที่ทับซ้อนกับป่าสงวนแห่งชาติ ป่าค่ายไพออกแล้ว ส่วนพื้นที่ที่ทับซ้อนกับป่าไม้ถาวรนอกเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าค่ายไพ (แปลงย่อยที่ 3 และแปลงย่อยที่ 4) และที่จำแนกออกจากป่าไม้ถาวรป่าค่ายไพ (แปลงย่อยที่ 3 และแปลงย่อยที่ 4) มิได้กันออกเนื่องจากการกำหนดตำแหน่งป่าสงวนแห่งชาติ ป่าค่ายไพ ที่กรมป่าไม้ส่งมอบให้กรมพัฒนาที่ดินกับส่งมอบให้ ส.ป.ก. มีความคลาดเคลื่อนกัน

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา เป็นการกำหนดเขตปฏิรูปที่ดิน ในท้องที่ตำบลเขาย่า อำเภอศรีบรรพต และตำบลชะมวง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกา

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ