แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 14, 2012 11:54 —มติคณะรัฐมนตรี

1. แต่งตั้งผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเสนอ แต่งตั้งผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา โดยยืนยันให้ผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภาในขณะนี้ (นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์) ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

2. แต่งตั้งผู้แทนกระทรวงการคลังเป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอแต่งตั้งนางสาวสุธาวรรณ ศักดิ์โกศล ผู้แทนกระทรวงการคลังเป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2555 เป็นต้นไป

3. การจัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาเกษตรอินทรีย์แห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาเกษตรอินทรีย์แห่งชาติโดยมีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ ดังนี้

องค์ประกอบ

รองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายเป็นประธานกรรมการ กรรมการประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยศาสตร์และเทคโนโลยี ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา ผู้แทนภาคเอกชนที่ประธานแต่งตั้งจำนวน 3 คน ผู้ทรงคุณวุฒิที่ประธานแต่งตั้งจำนวน 3 คน โดยมี รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ได้รับมอบหมายเป็นกรรมการและเลขานุการ ผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 3 คน (กรมพัฒนาที่ดิน สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร) ผู้แทนกระทรวงพาณิชย์ และผู้แทนกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

อำนาจหน้าที่

(1) กำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์ระดับชาติเพื่อผลักดันและขับเคลื่อนการพัฒนาเกษตรอินทรีย์ของประเทศ

(2) ดำเนินการบูรณาการแนวทาง มาตรการ แผนงานและงบประมาณกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อการพัฒนาเกษตรอินทรีย์

(3) จัดระบบการประสานงานและการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ เพื่อกำกับดูแล และเร่งรัดการดำเนินงานของส่วนราชการและองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในทุกระดับ เพื่อให้ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งกำหนดงานของส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในการปรับปรุงแผนยุทธศาสตร์ให้มีความเหมาะสม

(4) แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงาน หรือบุคคลเพื่อมอบหมายให้ดำเนินการใดตามที่คณะกรรมการกำหนดเพื่อช่วยปฏิบัติงานการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรอินทรีย์ตามความเหมาะสม

4. แต่งตั้งรองผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอแต่งตั้งรองผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จำนวน 3 คน ดังนี้ 1. นายชัยรัตน์ อร่ามศรี 2. นายพิพัฒน์ ชนินทยุทธวงศ์ 3. นายวรวิทย์ โรจนไพฑูรย์

5. แต่งตั้งผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งนางรัตนา กิจวรรณ เป็นผู้ว่าการการประภาส่วนภูมิภาค โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในปีแรกอัตราเดือนละ 300,000 บาท ตามมติคณะกรรมการ กปภ. ครั้งที่ 1/2555 วันที่ 31 มกราคม 2555 และครั้งที่ 2/2555 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 โดยกระทรวงการคลังได้เห็นชอบการกำหนดค่าตอบแทนและร่างสัญญาจ้างผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาคดังกล่าวแล้ว ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ. การประปาส่วนภูมิภาค พ.ศ. 2522 (มาตรา 19) และ พ.ร.บ. คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2550 (มาตรา 8 จัตวา) โดยให้นางรัตนา กิจวรรณ ลาออกจากการเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจก่อนลงนามในสัญญาจ้างด้วย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2555 เป็นต้นไป

6. ขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอแต่งตั้ง นางสาวสมศรี ฮั่นตระกูล รองอธิบดี (นักบริหาร ระดับต้น) กรมอุตุนิยมวิทยา ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหาร ระดับสูง) กรมอุตุนิยมวิทยา ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

7. แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงพาณิชย์)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอแต่งตั้ง นางปราณี ศิริพันธ์ รองอธิบดี (นักบริหารต้น) กรมการค้าต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงพาณิชย์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

8. แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 2 ราย โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ตกลงยินยอมในการโอนสับเปลี่ยนข้าราชการในสังกัดให้ดำรงตำแหน่งแล้ว ดังนี้

1. แต่งตั้ง นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวง (ตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

2. แต่งตั้ง นายวิเชียร ชวลิต ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวง (ตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 มีนาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ