ขออนุมัติดำเนินโครงการ “เตรียมความพร้อมเพื่อจัดส่งข้าราชการตำรวจไปร่วมปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 9, 2012 12:19 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติดำเนินโครงการ “เตรียมความพร้อมเพื่อจัดส่งข้าราชการตำรวจไปร่วมปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพ

ขององค์การสหประชาชาติ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ”

คณะรัฐมนตรีอนุมัติในหลักการการดำเนินโครงการ “เตรียมความพร้อมเพื่อจัดส่งข้าราชการตำรวจไปร่วมปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพขององค์การสหประชาชาติ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตช.) เสนอ แต่เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากองค์การสหประชาชาติเกี่ยวกับพื้นที่ที่จะให้ ตช. จัดส่งกำลังพลไปร่วมปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพ และยังมีขั้นตอนและรายละเอียดในการเตรียมการอีกหลายขั้นตอน ดังนั้น งบประมาณที่จะใช้จ่ายเพื่อการดังกล่าว ให้ ตช. ดำเนินการตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ดังนี้

1. กรณีมีความจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในการจัดหาวัสดุครุภัณฑ์ประจำกายสำหรับข้าราชการตำรวจที่ไปปฏิบัติภารกิจในรูปแบบรายบุคคลในปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 เห็นควรให้ ตช. ปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 มาดำเนินการก่อน

2. สำหรับกรณีการขอกำหนดอัตราเงินเดือนตั้งใหม่เพื่อทดแทนข้าราชการตำรวจที่จะส่งไปร่วมปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาตินั้น เนื่องจากการปฏิบัติภารกิจดังกล่าวมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนอัตรากำลัง ที่มิใช่เป็นการปฏิบัติภารกิจลักษณะงานประจำ จึงเห็นสมควรให้ ตช. ปรับเกลี่ยจากอัตรากำลังที่มีอยู่เดิมไปปฏิบัติภารกิจดังกล่าวแทนการขอกำหนดอัตราตั้งใหม่

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 พฤษภาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ