การลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมประชาสัมพันธ์และสถานีวิทยุเสียงเวียดนาม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 22, 2012 14:48 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมประชาสัมพันธ์และสถานีวิทยุเสียงเวียดนามว่าด้วยความร่วมมือด้านสารสนเทศ

และการกระจายเสียงและภาพ

คณะรัฐมนตรีอนุมัติการลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมประชาสัมพันธ์และสถานีวิทยุเสียงเวียดนามว่าด้วยความร่วมมือด้านสารสนเทศและการกระจายเสียงและภาพ โดยให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เป็นผู้ลงนามบันทึกความเข้าใจดังกล่าว โดยไม่จำเป็นต้องลงในนามของรัฐบาลไทย ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา

สาระสำคัญของเรื่อง

สำนักนายกรัฐมนตรี โดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานว่า

1. กรมประชาสัมพันธ์และสถานีวิทยุเสียงเวียดนาม (Radio the Voice of Vietnam : VOV) ได้จัดทำบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมประชาสัมพันธ์และสถานีวิทยุเสียงเวียดนามว่าด้วยความร่วมมือในการกระจายเสียงทางวิทยุ ลงนามโดย นายวิจิตร วุฒิอำพล อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ (ในขณะนั้น) และนายเตริน ไม ฮันห์ อธิบดีสถานีวิทยุเสียงเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2542 ณ กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานทั้งสองและขยายความร่วมมือในด้านสารสนเทศและการกระจายเสียงทางวิทยุและ ทั้งสองฝ่ายได้ดำเนินกิจกรรมตามบันทึกความเข้าใจฯ อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

2. ในการประชุมคณะกรรมการเทคนิคร่วมระหว่างกรมประชาสัมพันธ์และสถานีวิทยุเสียงเวียดนาม ครั้งที่ 2 (Joint Technical Committee Meeting : JTC) เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2553 ณ กรุงเทพมหานคร ผู้แทนสถานีวิทยุเสียงเวียดนามได้เสนอขอให้มีการแก้ไขบันทึกความเข้าใจดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบันสถานีวิทยุเสียงเวียดนามได้เพิ่มการดำเนินงานด้านโทรทัศน์ ซึ่งจะมีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนรายการโทรทัศน์ในหลายประเภท ดังนั้น เพื่อให้ข้อตกลงดังกล่าวมีความครอบคลุมทั้งด้านวิทยุ โทรทัศน์ ข่าว และสารสนเทศ จึงเห็นควรจัดทำร่างบันทึกความเข้าใจขึ้นใหม่และลงนามร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง

3. สาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจฯ สรุปได้ว่า จะมีการแลกเปลี่ยนรายการวิทยุและโทรทัศน์ การแลกเปลี่ยนด้านสารสนเทศและข่าว การร่วมผลิตรายการวิทยุและโทรทัศน์ การแลกเปลี่ยนการเยือน คณะกรรมการเทคนิคร่วม ค่าใช้จ่าย ข้อจำกัดเรื่องการกระจายเสียง การแก้ไข และกำหนดเวลาที่ใช้บังคับและสิ้นสุด (อย่างน้อย 1 ปี)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 พฤษภาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ