ร่างกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 4, 2012 11:05 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ

หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎ ก.ค.ศ.

1. กำหนดให้การถูกลดขั้นเงินเดือนการเปลี่ยนตำแหน่ง ย้าย หรือโอนได้รับเงินเดือนในขั้นอัตราตามที่กำหนด(ร่างข้อ 1 และร่างข้อ 2)

2. กำหนดให้ครูผู้ช่วยได้รับเงินเดือนในขั้นหรืออัตราตามที่กำหนด (ร่างข้อ 3)

3. กำหนดให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะสูงขึ้น ได้รับเงินเดือนในขั้นหรืออัตราตามที่กำหนด (ร่างข้อ 4)

4. กำหนดให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับปริญญาประกาศนียบัตร คุณวุฒิ อย่างอื่น ซึ่ง ก.ค.ศ. รับรองหรือได้รับปริญญา ประกาศนียบัตรหรือคุณวุฒิ เพิ่มขึ้น หรือสูงขึ้น ได้รับเงินเดือนในอันดับและขั้นหรืออัตราเงินเดือนตามที่กำหนด (ร่างข้อ 5 และร่างข้อ 6)

5. กำหนดให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับเงินเดือนถึงขั้นสูงของอันดับเงินเดือนของตำแหน่งวิทยฐานะในอันดับ คศ.2 คศ.3 หรือ คศ.4 ตลอดจนผู้ที่ต้องพ้นจากราชการเพราะเหตุเกษียณอายุและได้รับเงินเดือนในอันดับดังกล่าวได้รับเงินเดือนในอันดับตามที่กำหนด (ร่างข้อ 7)

6. กำหนดให้หากมีกรณีอื่นที่ต่างไปจาที่กฎ ก.ค.ศ. นี้กำหนดให้ ก.ค.ศ. เป็นผู้วินิจฉัย (ร่างข้อ 8)

7. กำหนดบทเฉพาะกาลที่เกี่ยวกับการได้รับเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วยที่ผ่านการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม และผู้ที่ได้รับเงินเดือนถึงขั้นสูงของอันดับ คศ.3 หรือ คศ.4 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2554 ตลอดจนการใด ๆ ที่ดำเนินการตามกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ พ.ศ. 2553 หรือที่เคยดำเนินการตามกฎ ก.ค.ศ. ดังกล่าว (ร่างข้อ 9 ถึงร่างข้อ 12)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 กรกฎาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ