ขอความเห็นชอบปรับอัตราเงินตอบแทนพิเศษรายเดือนให้แก่พนักงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 4, 2012 11:26 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการให้การเคหะแห่งชาติปรับอัตราเงินตอบแทนพิเศษรายเดือนให้แก่พนักงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากอัตรารายละ 2,500 บาทต่อเดือน เป็นอัตรารายละ 5,000 บาทต่อเดือน ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2555

สาระสำคัญของเรื่อง

พม. รายงานว่า

1. ปัจจุบันสถานการณ์ในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีเหตุการณ์ความไม่สงบอันเกิดจากเหตุก่อการร้ายอยู่เป็นประจำ โดยการเคหะแห่งชาติมีหน่วยงานสำนักงานเคหะชุมชนตั้งอยู่ในจังหวัดนราธิวาส และมีพนักงานปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวจำนวน 4 ราย

2. ในการประชุมคณะกรรมการการเคหะแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2554 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2554 ได้พิจารณาเรื่อง การปรับอัตราเงินตอบแทนพิเศษรายเดือนให้แก่พนักงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเห็นควรให้ปรับอัตราเงินตอบแทนพิเศษรายเดือนจากอัตรารายละ 2,500 บาทต่อเดือน เป็นอัตรารายละ 5,000 บาทต่อเดือน เพื่อดูแลด้านขวัญและกำลังใจของพนักงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัยท่ามกลางเหตุก่อการร้ายซึ่งมีอยู่ตลอดเวลา และได้ประเมินค่าใช้จ่ายเพื่อจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษรายเดือนเดือนละ 5,000 บาท จำนวน 4 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 240,000 บาทต่อปี

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 กรกฎาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ