กรอบแนวทางการดำเนินงานคณะกรรมการบูรณาการการบริหารจัดการที่ดินเชิงระบบ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 5, 2012 10:52 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกรอบการดำเนินงานของคณะบูรณาการฯ และสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบูรณาการฯ ครั้งที่ 1/2555 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2555

สาระสำคัญของกรอบการดำเนินงานคณะกรรมการบูรณาการฯ มีดังนี้

1. คณะกรรมการบูรณาการฯ ทำหน้าที่ในการบูรณาการการทำงานของทุกส่วนราชการในการจัดการและกระจายการถือครองที่ดินทั่วประเทศให้เหมาะสมและสอดคล้องต่อยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ โดยมีสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) (บจธ.) เป็นกลไก ซึ่งมีแผนปฏิบัติการบริหารจัดการที่ดินเชิงระบบโดยการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่ดินระดับจังหวัด มีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายกเทศมนตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ ที่ดิน ป่าไม้ อุทยาน ธนารักษ์ ส.ป.ก. และสถาบันการศึกษา เป็นต้น เป็นคณะกรรมการทำหน้าที่ในการกำกับดูแล สั่งการ หน่วยงานที่มีหน้าที่ในการดูแลรักษาป้องกันการบุกรุก และการใช้ประโยชน์ในที่ดินระดับจังหวัด

2. เพื่อให้ดำเนินงานของคณะกรรมการบูรณาการฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และมีผลการดำเนินงานเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีทราบ จะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบูรณาการฯ อย่างน้อยทุก ๆ 2 เดือน หากมีความจำเป็นเร่งด่วน อาจจัดให้มีการประชุมเดือนละ 1 ครั้ง แล้วแต่กรณี

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 กันยายน 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ