ร่างประกาศกระทวงพาณิชย์ เรื่อง การนำเหล็กและเหล็กกล้าที่มีโควตาเข้ามาในราชอาณาจักร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 25, 2012 15:58 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างประกาศกระทวงพาณิชย์ เรื่อง การนำเหล็กและเหล็กกล้าที่มีโควตาเข้ามาในราชอาณาจักร

ตามความตกลงระหว่างราชอาณาจักรไทยและญี่ปุ่นสำหรับความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ(ฉบับที่ 2)

พ.ศ. .... (การแก้ไขเพิ่มเติมพิกัดศุลกากรเหล็กและเหล็กกล้าตามประกาศกระทรวงพาณิชย์)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการร่างประกาศกระทวงพาณิชย์ เรื่อง การนำเหล็กและเหล็กกล้าที่มีโควตาเข้ามาในราชอาณาจักร ตามความตกลงระหว่างราชอาณาจักรไทยและญี่ปุ่นสำหรับความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. .... (การแก้ไขเพิ่มเติมพิกัดศุลกากรเหล็กและเหล็กกล้าตามประกาศกระทรวงพาณิชย์) ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

ข้อเท็จจริง

กระทรวงพาณิชย์ เสนอว่า เนื่องจากกระทรวงการคลังได้ออกพระราชกำหนดพิกัดอัตราศุลกากร (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2555 กำหนดให้ยกเลิกพิกัดอัตราศุลกากรระบบฮาร์โมไนซ์ 2007 และให้ใช้พิกัดอัตราศุลกากรระบบฮาร์โมไนซ์ 2012 แทน พณ. จึงได้พิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมพิกัดอัตราศุลกากรเหล็กและเหล็กกล้าตามประกาศกระทวงพาณิชย์ เรื่อง การนำเหล็กและเหล็กกล้าที่มีโควตาเข้ามาในราชอาณาจักรตามความตกลงระหว่างราชอาณาจักรไทยและญี่ปุ่นสำหรับความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ พ.ศ. 2550 ซึ่งกำหนดตามพิกัดอัตราศุลกากรระบบฮาร์โมไนซ์ 2007 ให้เป็นไปตามพิกัดอัตราศุลกากรระบบฮาร์โมไนซ์ 2012

สาระสำคัญของร่างประกาศ เป็นการยกเลิกบัญชีท้ายประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง การนำเหล็กและเหล็กกล้าที่มีโควตาเข้ามาในราชอาณาจักรตามความตกลงระหว่างราชอาณาจักรไทยและญี่ปุ่นสำหรับความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ พ.ศ. 2550 และให้ใช้บัญชีท้ายประกาศนี้แทน (ร่างข้อ 3)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 25 กันยายน 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ