โครงการก่อสร้างเคเบิลใต้น้ำไปยังเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 24, 2012 10:40 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 4 (ฝ่ายเศรษฐกิจ) ซึ่งมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ฯ ในคราวประชุม ครั้งที่ 13/2555 ดังนี้

1. เห็นชอบการดำเนินโครงการก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำไปยังเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี วงเงินลงทุนรวม 1,094 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินกู้ในประเทศ 820 ล้านบาท และเงินรายได้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค วงเงิน 274 ล้านบาท และให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกู้เงินในประเทศภายในกรอบวงเงิน 820 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินลงทุนของโครงการก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำไปยังเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดำเนินการกู้เงินตามความจำเป็นจนกว่างานจะแล้วเสร็จต่อไป และให้รับความเห็นของคณะกรรมการกลั่นกรองฯ และหน่วยงานต่าง ๆ ไปดำเนินการด้วย

2. เห็นชอบการผ่อนผันการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2535 เรื่องแผนแม่บทการจัดการปะการังของประเทศในการดำเนินโครงการก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำไปยังเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหารือกับสำนักงานนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อม และให้ดำเนินการตามความเห็นของสำนักงานนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด เพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อทรัพยากรธรรมชาติและคุณภาพสิ่งแวดล้อมในบริเวณแนวสายเคเบิลใต้น้ำและพื้นที่ใกล้เคียงมากที่สุด

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 ตุลาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ