แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 20, 2013 09:12 —มติคณะรัฐมนตรี

1. แต่งตั้งข้าราชการ (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นางสาวอัจฉรา โกศัลวัฒน์ ที่ปรึกษาระบบราชการ (นักทรัพยากรบุคคลเชี่ยวชาญ) สำนักงาน ก.พ. ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาระบบราชการ (นักทรัพยากรบุคคลทรงคุณวุฒิ) สำนักงาน ก.พ. สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่สำนักงาน ก.พ. เสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. รัฐบาลสหภาพคอโมโรสเสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่ารัฐบาลสหภาพคอโมโรสมีความประสงค์ขอแต่งตั้ง นายมะฮ์มูด มุฮัมมัด อะบูด (Mr. Mahmoud Mohamed Aboud) ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสหภาพคอโมโรส ประจำประเทศไทยคนแรก โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงปักกิ่ง ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

3. แต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงศึกษาธิการ)

คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้ง นายสุรพล รัตนไชย นักวิชาการศึกษาเชี่ยวชาญ สำนักงานศึกษาธิการภาค 11 สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านระบบบริหารจัดการศึกษา (นักวิชาการศึกษาทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็นต้นไป

4. แต่งตั้งอนุกรรมการเพิ่มเติมภายใต้คณะกรรมการประสานงานร่วมระหว่างไทย-เมียนมาร์เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้เพิ่มเติมองค์ประกอบในคณะอนุกรรมการร่วมไทย-เมียนมาร์ ฝ่ายไทย (1) สาขาโครงสร้างพื้นฐานและการก่อสร้าง (2) สาขาอุตสาหกรรมเฉพาะด้านและการพัฒนาธุรกิจ (3) สาขากฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และ (4) สาขาการเงิน ตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) เสนอ ดังนี้

1. คณะอนุกรรมการร่วมฯ ฝ่ายไทย สาขาโครงสร้างพื้นฐานและการก่อสร้างให้เพิ่ม

1.1 นายจุลพงศ์ อยู่เกษ ที่ปรึกษากฎหมายผู้ทรงคุณวุฒิของประธานที่ปรึกษานโยบายนายกรัฐมนตรี

1.2 ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

1.3 ผู้แทนการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

2. คณะอนุกรรมการร่วมฯ ฝ่ายไทย สาขาอุตสาหกรรมเฉพาะด้านและการพัฒนาธุรกิจ ให้เพิ่มผู้แทนกระทรวงพาณิชย์

3. คณะอนุกรรมการร่วมฯ ฝ่ายไทย สาขากฎระเบียบที่เกี่ยวข้องให้เพิ่มนายจุลพงศ์ อยู่เกษ

ที่ปรึกษากฎหมายผู้ทรงคุณวุฒิของประธานที่ปรึกษานโยบายนายกรัฐมนตรี

4. คณะอนุกรรมการร่วมฯ ฝ่ายไทย สาขาการเงิน ให้เพิ่ม

4.1 ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

4.2 เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

5. คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 49/2556 เรื่อง มอบหมายให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่กรรมการในคณะกรรมการตามกฎหมาย

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 49/2556 เรื่อง มอบหมายให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่กรรมการในคณะกรรมการตามกฎหมาย ดังนี้

ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งที่ 269/2555 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 มอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ตามกฎหมาย และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี นั้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10 และมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 มาตรา 11 และมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2550 ประกอบกับพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการมอบอำนาจ พ.ศ. 2550 นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งมอบหมายให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายวราเทพ รัตนากร) ปฏิบัติหน้าที่กรรมการในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้นไป

6. แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) จำนวน 3 คน ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ ดังนี้ 1. นายชุมพร พลรักษ์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 2. นายปกรณ์ อาภาพันธุ์ เป็นกรรมการผู้ทรง คุณวุฒิ 3. นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้นไป

7. แต่งตั้งรองประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งรองประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แทนกรรมการเดิมที่จะครบวาระ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้ นายชวลิต ชูขจร ผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นรองประธานกรรมการ โดยกรรมการประกอบด้วย นายมนัส แจ่มเวหา ผู้แทนกระทรวงการคลัง นายสมชาย ชาญณรงค์กุล ผู้แทนกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายวีระชัย นาควิบูลย์วงศ์ ผู้แทนสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม นางฤชุกร สิริโยธิน ผู้แทนธนาคารแห่งประเทศไทย นายประยูร รัตนเมธางกูร ผู้แทนสหกรณ์การเกษตรผู้ถือหุ้น นายสมหมาย กู้ทรัพย์ นายธนรัชต์ วิเชียรรัตน์ นายวีรพล ปานะบุตร นายวศิน ธีรเวชญาณ นายวิรัติ ศักดิ์จิรพาพงษ์ นายทวีป ตันพิพัฒนกุล นายยรรยง พวงราช ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้นไป สำหรับนายวีรพล ปานะบุตร อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีศาลปกครอง สำนักงานอัยการสูงสุด ให้มีผลตั้งแต่วันที่ได้รับอนุมัติ จาก ก.อ. เป็นต้นไป เพื่อให้เป็นไปตามนัยมาตรา 67 (5) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ พ.ศ. 2553

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ