แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 28, 2013 09:12 —มติคณะรัฐมนตรี

1. แต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นางสาวเยาวพร ปิยมาพรชัย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระเบียบราชการส่วนภูมิภาคและความสัมพันธ์กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงาน ก.พ.ร. ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาการพัฒนาระบบราชการ (นักพัฒนาระบบราชการทรงคุณวุฒิ) สำนักงาน ก.พ.ร. สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. แต่งตั้งผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา (ปคร.) ของกระทรวงการต่างประเทศ

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบชื่อผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา (ปคร.) ของกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ โดย กต. ได้แจ้งว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้แต่งตั้งให้ นายพีรศักย จันทวรินทร์ เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง (นักบริหารการทูตระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง เป็น ปคร. ของ กต.

3. คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 55/2556 เรื่อง มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรีโดยที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) พ.ศ. 2556 ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10 มาตรา 11 มาตรา 12 มาตรา 15 และมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผนดิน พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติมครั้งสุดท้าย โดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 และพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2550 ประกอบกับพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการมอบอำนาจ พ.ศ. 2550 นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี (นายปลอดประสพ สุรัสวดี) ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในการกำกับดูแลการดำเนินกิจการของสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

4. แต่งตั้งคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม เพิ่มเติม

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอดังนี้

1. อนุมัติแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม โดยมีรายชื่อดังนี้ 1) นายพรเทพ ศิริวนารังสรรค์ 2) นายสมชัย นิจพานิช 3) นายสมชัย โกวิทเจริญกุล 4) นายนิพนธ์ โพธิ์พัฒนชัย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้นไป และให้มีวาระเท่ากับระยะเวลาที่เหลืออยู่ของคณะกรรมการที่คณะรัฐมนตรีแต่งตั้งเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2555

2. อนุมัติให้คณะกรรมการองค์การเภสัชกรรมมีจำนวนเกินกว่าสิบเอ็ดคนแต่ไม่เกินสิบห้าคน ตามพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 มาตรา 6 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

5. องค์ประกอบคณะกรรมการฝ่ายไทยในคณะกรรมการบริหารมูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (ฟุลไบรท์) ประจำปี 2556

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติองค์ประกอบของคณะกรรมการฝ่ายไทยในคณะกรรมการบริหารมูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (ฟุลไบรท์) ประจำปี 2556 โดยคงไว้เป็นชุดเดียวกับองค์ประกอบในปี 2555 ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ ดังนี้ นายมนัสพาสน์ ชูโต อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน เป็นประธานกรรมการ กรรมการประกอบด้วย อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ หรือผู้แทน ผู้อำนวยการสำนักงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ หรือผู้แทน ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ผู้แทนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และนายกสมาคมฟุลไบรท์ไทย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้นไป

6. แต่งตั้งข้าราชการการเมือง (กระทรวงวัฒนธรรม)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเสนอ ดังนี้ 1. นายสุระ เตชะทัต เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม 2. นายพิพัฒน์ เลิศกิตติสุข เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้นไป

7. แต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง (กระทรวงวัฒนธรรม)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ ดังนี้

1. นายเอนก สีหามาตย์ รองอธิบดี (นักบริหาร ระดับต้น) กรมศิลปากร แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวง ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงวัฒนธรรม

2. นางวิไล วิทยานารถไพศาล รองอธิบดี (นักบริหาร ระดับต้น) กรมส่งเสริมวัฒนธรรม แต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวง ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงวัฒนธรรม

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

8. แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงอุตสาหกรรม)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ ผู้อำนวยการ (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหารระดับสูง) กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

9. แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง (กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง จำนวน 1 ตำแหน่ง คือ ว่าที่ร้อยตรี อานุภาพ เกษรสุวรรณ์ รองอธิบดี (นักบริหารต้น) กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหารสูง) กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ