ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่..(พ.ศ. ..) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบและบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2530

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 20, 2013 09:38 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ . . (พ.ศ. . . . .) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบและบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2530 ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวง (พ.ศ. 2533) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบและบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2530 โดยกำหนดให้ใช้เครื่องแบบเช่นเดียวกับข้าราชการการเมืองตำแหน่งอื่นตามกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2552 แต่มีข้อแตกต่างดังต่อไปนี้

1. เครื่องแบบปฏิบัติราชการ

(1) กำหนดเครื่องแบบราชการปฏิบัติราชการไว้ 2 ประเภท ตามที่กำหนดไว้เดิมเพื่อให้สอดคล้องกับเครื่องแบบปฏิบัติราชการของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครสำหรับตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและตำแหน่งสมาชิกสภาเขต ที่กำหนดไว้ 2 ประเภท คือ เครื่องแบบสีกากีคอพับ และเครื่องแบบสีกากีคอแบะ

(2) กำหนดเพิ่มเติมให้มีเข็มรูปอักษรย่อ “กทม.” ในส่วนของเครื่องหมายแสดงสังกัดของเครื่องแบบปฏิบัติราชการแต่ละประเภท เพื่อให้สอดคล้องกับเครื่องแบบปฏิบัติราชการของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครสำหรับตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและตำแหน่งสมาชิกสภาเขต

(3) ไม่ได้กำหนดในส่วนของเครื่องแบบสำหรับเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครหญิงมุสลิมตามที่กำหนดไว้ในกฎสำนักนายกรัฐมนตรี ในส่วนของกางเกง กระโปรง

2. เครื่องแบบพิธีการ

(1) กำหนดเพิ่มเติมให้มีเข็มรูปอักษรย่อ “กทม.” ในส่วนของเครื่องหมายแสดงสังกัดของเครื่องแบบปฏิบัติราชการแต่ละประเภท เพื่อให้สอดคล้องกับเครื่องแบบปฏิบัติราชการของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครสำหรับตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและตำแหน่งสมาชิกสภาเขต

(2) ไม่ได้กำหนดในส่วนของเครื่องแบบสำหรับเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครหญิงมุสลิม ตามที่กำหนดไว้ในกฎสำนักนายกรัฐมนตรี ในส่วนของกางเกง กระโปรง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 19 มีนาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ