แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 20, 2013 10:42 —มติคณะรัฐมนตรี

1. เสนอรายชื่อบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการพิจารณาร่างกฎหมาย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ แต่งตั้งกรรมการพิจารณาร่างกฎหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 2 ราย ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอดังนี้ 1. นายวัลลภ พลอยทับทิม 2. นายไพโรจน์ วรรณสาย เพื่อแทนนายวัฒนา นวลสุวรรณ และนายจำลอง ศรีประสาธน์ กรรมการฯ ที่ลาออก ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2556 เป็นต้นไป

2. แต่งตั้งผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา (ปคร.) ของกระทรวงยุติธรรม

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอชื่อผู้ประสานงาน คณะรัฐมนตรีและรัฐสภา (ปคร.) ของกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ที่ขอเปลี่ยนแปลง ปคร. จาก นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็น นางสุวณา สุวรรณจูฑะ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็น ปคร. ของ ยธ.

3. สาธารณรัฐยูกันดาขอแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐยูกันดาประจำประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐบาลสาธารณรัฐยูกันดาเสนอขอแต่งตั้ง นายโอฬาร วีรวรรณ เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐยูกันดาประจำประเทศไทย สืบแทน นายทวี บุตรสุนทร ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ

4. แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงพาณิชย์)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายสมชาติ สร้อยทอง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาการพาณิชย์ (นักวิชาการพาณิชย์ทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2555 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

5. แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายณพงศ์ ศิริขันตยกุล รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง เป็นกรรมการผู้แทนกระทรวงการคลัง ในคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แทน นางจินดา สังข์ศรีอินทร์ ที่พ้นจากตำแหน่งตามวาระ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 19 มีนาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ