แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 10, 2013 09:35 —มติคณะรัฐมนตรี

1. แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิจำนวน 2 ราย ตั้งแต่วันที่คุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนี้

1.นายเจษฎา ฉายคุณรัฐ สาธารณสุขนิเทศ (นายแพทย์เชี่ยวชาญ) สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่ง สาธารณสุขนิเทศก์ (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2555

2.นายมรุต จิรเศรษฐสิริ สาธารณสุขนิเทศ (นายแพทย์เชี่ยวชาญ) สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่ง สาธารณสุขนิเทศ (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2555

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. แต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนางคมขำ ฉัตราคม ผู้เชี่ยวชาญ (นักการข่าวเชี่ยวชาญ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาระบบงานการข่าว (นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

3. การสมัครเข้ารับเลือกตั้งตำแหน่งเลขาธิการขององค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (Asia-Pacific Telecommunity : APT)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอดังนี้

1. เห็นชอบให้ นายไกรสร พรสุธี รองเลขาธิการ Asia-Pacific Telecommunity (APT) สมัครเข้ารับเลือกตั้งในตำแหน่งเลขาธิการ APT ในนามผู้สมัครจากประเทศไทย

2. มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศพิจารณาดำเนินการขอเสียงและแลกเสียงในการสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งดังกล่าว

4. แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงคมนาคม)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายพงษ์ศักดิ์ สมใจ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงคมนาคม ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง

5. แต่งตั้งผู้แทนรัฐบาลไทยในสภาสมาชิก (Council of Members) ของบรรษัทประกันต่อแห่งเอเชีย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการแต่งตั้งผู้แทนสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเป็นผู้แทนรัฐบาลไทยในสภาสมาชิก (Council of Members) ของบรรษัทประกันต่อแห่งเอเชีย โดยตำแหน่ง ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้ 1. ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เป็นผู้แทน 2. รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ที่กำกับดูแลสำนักนโยบายระบบการคุ้มครองผลประโยชน์ทางการเงิน เป็นผู้แทนสำรอง

6. แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร (คชก.) ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนรวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม จำนวน 4 ราย ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ ดังนี้

1. นายภาคิน สมมิตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการตลาด

2. พันตรี วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการตลาด

3. นายกนก คติการ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการผลิต

4. พันตำรวจโท ไพโรจน์ ปัญจประทีป ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารจัดการ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2556 เป็นต้นไป

7. แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการบริหารกิจการขององค์การสวนยาง

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการบริหารกิจการขององค์การสวนยาง (อ.ส.ย.) ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ดังนี้ 1. นายจตุพร บุรุษพัฒน์ 2. นายฉัตรชัย พรหมเลิศ 3. นายชวน ศิรินันท์พร 4. นายชาติพงษ์ จีระพันธุ 5. นายมาโนช วีระกุล 6. นางสาวนิลุบล เครือนพรัตน์ 7. นายวิศาล มหชวโรจน์ 8. นายอรุณ เลิศวิไลย์ โดยบุคคลในลำดับที่ 1-3 เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อที่กระทรวง การคลังจัดทำขึ้น ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2556 เป็นต้นไป ยกเว้นกรณีนายชาติพงษ์ จีระพันธุ ให้มีผลตั้งแต่ วันที่คณะกรรมการอัยการมีมติอนุมัติเป็นต้นไป แต่ต้องไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ

8. แต่งตั้งข้าราชการการเมือง (สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง จำนวน 2 ราย ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายยุคล ลิ้มแหลมทอง) เสนอดังนี้ 1. นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง รองนายกรัฐมนตรี (นายยุคล ลิ้มแหลมทอง) 2. นายถาวร จำปาเงิน ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (รองนายกรัฐมนตรี นายยุคล ลิ้มแหลมทอง)

9. คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 81/2556 เรื่อง ปรับปรุงคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีกำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรี และให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี สั่งและปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรีและกำกับดูแลแทนนายกรัฐมนตรี สำหรับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และหน่วยงานปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 81/2556 เรื่อง ปรับปรุงคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีกำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรี และให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งและปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรีและกำกับดูแลแทนนายกรัฐมนตรี สำหรับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และหน่วยงานปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งที่ 268/2555 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 คำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีกำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรี และให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งและปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี และกำกับดูแลแทนนายกรัฐมนตรี สำหรับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และหน่วยงานของรัฐ นั้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10 มาตรา 11 มาตรา 12 มาตรา 15 และมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติมครั้งสุดท้าย โดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน(ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 และพระราช บัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2550 ประกอบกับพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการมอบอำนาจ พ.ศ. 2550 นายกรัฐมนตรีจึงให้ยกเลิกความในส่วนที่ 7 ของคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 268/2555 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 และให้ใช้ความดังต่อไปนี้แทน

“ส่วนที่ 7

6. รองนายกรัฐมนตรี (นายยุคล ลิ้มแหลมทอง)

6.1 การมอบหมายและมอบอำนาจให้กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรี ดังนี้

6.1.1 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

6.1.2 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

6.2 การมอบหมายให้กำกับดูแลองค์การมหาชนและหน่วยงานของรัฐ ดังนี้

6.2.1 สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

6.2.2 องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

6.3 ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการและลงนามในประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการมีพระบรมราชโองการในเรื่องตามข้อ 6.1 — ข้อ 6.2 ยกเว้นในข้อ 1.4.1 — ข้อ 1.4.7”

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556เป็นต้นไป

10. คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 82/2556 เรื่อง ปรับปรุงคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ กรรมการ ในคณะกรรมการต่าง ๆ ตามกฎหมายและระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี และมอบอำนาจตามกฎหมาย

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 82/2556 เรื่อง ปรับปรุงคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ กรรมการ ในคณะกรรมการต่าง ๆ ตามกฎหมายและระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี และมอบอำนาจตามกฎหมาย

ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งที่ 269/2555 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 มอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีกำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรี และให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งและปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี และกำกับดูแลแทนนายกรัฐมนตรี สำหรับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และหน่วยงานของรัฐ นั้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10 และมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 มาตรา 11 และมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2550 ประกอบกับพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการมอบอำนาจ พ.ศ. 2550 นายกรัฐมนตรี จึงให้ยกเลิกความในข้อคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 269/2555 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 และให้ใช้ความดังต่อไปนี้แทน

“ส่วนที่ 6

6. รองนายกรัฐมนตรี (นายยุคล ลิ้มแหลมทอง)

6.1 การมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ดังนี้

6.1.1 คณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ

6.1.2 คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และ

6.1.3 อุปนายกสภาลูกเสือไทย

6.2 การมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนี้

6.2.1 รองประธานกรรมการในคณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ

6.2.2 รองประธานกรรมการในคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารแห่งชาติ

6.2.3 รองประธานกรรมการในคณะกรรมการนโยบายอวกาศแห่งชาติ

6.2.4 รองประธานกรรมการในคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมัน แห่งชาติ

6.2.5 กรรมการในคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษถนนราชดำเนิน

6.3 ประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตามระเบียบ คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติว่าด้วยการจัดการเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

6.4 การสั่งการตามกฎหมายว่าด้วยนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติ”

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556 เป็นต้นไป

11. คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 83/2556 เรื่อง ปรับปรุงคำสั่งมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 83/2556 เรื่อง ปรับปรุงคำสั่งมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค

ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งที่ 270/2555 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 คำสั่งมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค นั้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 มาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2550 และข้อ 13 แห่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค พ.ศ. 2547 นายกรัฐมนตรีจึงให้ยกเลิกความในข้อ 1.6 ของคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 270/2555 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 และให้ใช้ความดังต่อไปนี้แทน

“1.6 รองนายกรัฐมนตรี (นายยุคล ลิ้มแหลมทอง) กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่ ดังนี้

  • เขตตรวจราชการที่ 4 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดนครปฐม

จังหวัดราชบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี”

  • เขตตรวจราชการที่ 13 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ จังหวัดยโสธร จังหวัดศรีสะเกษ

จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดอุบลราชธานี”

ทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556 เป็นต้นไป

12. คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 84/2556 เรื่อง มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนกัน

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 84/2556 เรื่อง มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนกัน

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10 มาตรา 11 มาตรา 12 มาตรา 15 มาตรา 38 มาตรา 41 มาตรา 42 มาตรา 48 และมาตรา 49 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม นายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี จึงมีคำสั่งมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนกัน ดังต่อไปนี้

ส่วนที่ 1 คณะรัฐมนตรีมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

1. ในกรณีที่นายกรัฐมนตรีไม่อาจปฏิบัติราชการได้ คณะรัฐมนตรีมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ตามลำดับ ดังนี้ 1.) ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง 2.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล 3.) นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง 4.) นายปลอดประสพ สุรัสวดี 5.) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา 6.) นายยุคล ลิ้มแหลมทอง

2. ในระหว่างการรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ผู้รักษาราชการแทนข้างต้นจะสั่งการใดเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลและการอนุมัติเงินงบประมาณอันอยู่ในอำนาจของนายกรัฐมนตรีได้ ต้องได้รับความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรีเสียก่อน

ส่วนที่ 2 นายกรัฐมนตรีมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

ในกรณีที่รองนายกรัฐมนตรีท่านใดท่านหนึ่งไม่อยู่หรือไม่อาจปฏิบัติราชการได้ให้รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนกันตามลำดับ ดังนี้

ลำดับที่          รองนายกรัฐมนตรี              รองนายกรัฐมนตรีที่ปฏิบัติราชการแทน
                                                    ตามลำดับ
  1      ร้อยตำรวจเอก เฉลิม  อยู่บำรุง         1. นายสุรพงษ์  โตวิจักษณ์ชัยกุล
                                          2. นายกิตติรัตน์  ณ ระนอง
  2      นายสุรพงษ์   โตวิจักษณ์ชัยกุล           1. นายกิตติรัตน์  ณ ระนอง
                                          2. นายปลอดประสพ  สุรัสวดี
  3      นายกิตติรัตน์  ณ ระนอง               1. นายปลอดประสพ  สุรัสวดี
                                          2. นายพงศ์เทพ  เทพกาญจนา
  4      นายปลอดประสพ  สุรัสวดี              1. นายพงศ์เทพ  เทพกาญจนา
                                          2. ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง
  5      นายพงศ์เทพ  เทพกาญจนา             1. ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง
                                          2. นายสุรพงษ์  โตวิจักษณ์ชัยกุล
  6      นายยุคล  ลิ้มแหลมทอง                1. นายสุรพงษ์  โตวิจักษณ์ชัยกุล
                                          2. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง
ส่วนที่ 3 นายกรัฐมนตรีมอบหมายและมอบอำนาจให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

ในกรณีที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไม่อยู่หรือไม่อาจปฏิบัติราชการได้ให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนกัน ตามลำดับ ดังนี้

ลำดับที่   รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี          รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
                                             ที่ปฏิบัติราชการแทน ตามลำดับ
  1      นายนิวัฒน์ธำรง  บุญทรงไพศาล          1. นายวราเทพ  รัตนากร
                                          2. นางสาวศันสนีย์  นาคพงศ์
  2      นายวราเทพ   รัตนากร               1. นางสาวศันสนีย์  นาคพงศ์
                                          2. นายนิวัฒน์ธำรง  บุญทรงไพศาล
  3      นางสาวศันสนีย์  นาคพงศ์              1. นายนิวัฒน์ธำรง  บุญทรงไพศาล
                                          2. นายพงศ์เทพ  เทพกาญจนา

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556 เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 9 เมษายน 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ