ร่างพระราชกฤษฎีกาค่าตอบแทนและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 19, 2013 10:01 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีกาค่าตอบแทนและค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประธานกรรมการ กรรมการ

และอนุกรรมการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาค่าตอบแทนและค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประธานกรรมการ กรรมการ และอนุกรรมการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมจากร่างพระราชกฤษฎีกาที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง และดำเนินการต่อไปได้

ทั้งนี้ สำหรับภาระงบประมาณที่จะเกิดขึ้นให้สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติที่ได้รับจัดสรรเมื่อร่างพระราชกฤษฎีกานี้มีผลใช้บังคับแล้ว ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

ให้ยกเลิกบัญชีค่าตอบแทนของประธานกรรมการและกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติท้ายพระราชกฤษฎีกาค่าตอบแทนและค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประธานกรรมการ กรรมการ และอนุกรรมการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. 2545 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชกฤษฎีกาค่าตอบแทนและค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประธานกรรมการ กรรมการ อนุกรรมการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2548 และให้ใช้บัญชีค่าตอบแทนของประธานกรรมการและกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติท้ายพระราชกฤษฎีกานี้แทน โดยปรับแก้ไขบัญชีค่าตอบแทนของประธานกรรมการและกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติท้ายร่างพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวจากเดิมที่กำหนดไว้ 3 บัญชี เป็น 4 บัญชี เพื่อให้อัตราค่าตอบแทนของประธานกรรมการและกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติยึดโยงและสอดคล้องกับอัตราเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งของประธานผู้ตรวจการแผ่นดินและผู้ตรวจการแผ่นดินตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2552 และวันที่ 8 มีนาคม 2554

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 18 มิถุนายน 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ