ผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ครั้งที่ 6/2556

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 14, 2013 06:17 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายปลอดประสพ สุรัสวดี) ประธานกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยเสนอ ดังนี้

1. รับทราบผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ครั้งที่ 6/2556 เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2556

2. เห็นนชอบให้ยกเลิกโครงการวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2556 ของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาจันทบุรี จำนวน 1 โครงการ วงเงิน 0.644 ล้านบาท

3. เห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงโครงการวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2556 ทดแทนรายการยกเลิก (ข้อ 2) ในโครงการวางท่อขยายเขตจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน จำนวน 2 โครงการ จำนวน 0.610 ล้านบาท โดยงบประมาณไม่เกินกรอบวงเงินเดิมที่ได้รับอนุมัติไปแล้ว

4. มอบหมายให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) ประสานงานกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในการใช้อากาศยานไร้นักบินเพื่อติดตามตรวจสอบการดำเนินโครงการปลูกป่าและฟื้นฟูป่าต้นน้ำ และโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดำเนินการในเรื่องดังกล่าวให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ให้มีระบบตรวจสอบการดำเนินการเรื่องดังกล่าวในภาพรวมของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานภายนอก และมีการรายงานผลการดำเนินการอย่างต่อเนื่องด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 สิงหาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ