ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 20, 2013 16:39 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการบริหารจัดการพื้นที่จุดเกิดเหตุซ้ำซากของจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยให้ใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ในวงเงินไม่เกิน 32,627,880 บาท ตามที่ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอ โดยให้กระทรวงมหาดไทยจัดทำรายละเอียดและขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับการติดตั้งกล้องวงจรปิด ให้ถือปฏิบัติ/ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2556 เรื่อง การจัดหาระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และให้สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 แผนงานเสริมสร้างระบบป้องกันประเทศ ผลผลิตการบริหารจัดการการป้องกันประเทศ งบบุคลากร รายการเงินเดือน จำนวน 1,179,550 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของคณะทำงานรักษาความปลอดภัยชีวิตทรัพย์สิน/ภัยแทรกซ้อนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

ทั้งนี้ สำนักงบประมาณได้มีการตรวจสอบและประสานงานกับสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแล้ว มีงบประมาณคงเหลือเพียงพอที่จะเจียดจ่ายเพื่อการดังกล่าวได้ โดยให้ขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณโดยตรงต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 สิงหาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ