การขอความเห็นชอบการเปลี่ยนแปลงการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ จากเดิมแข่งขันเป็นประจำทุกปี เป็นแข่งขัน 2 ปี ต่อครั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 8, 2013 17:33 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ จากเดิมแข่งขันเป็นประจำทุกปี เป็นแข่งขัน 2 ปี ต่อครั้ง ตามที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

กก. รายงานว่า

1. ในการประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ ครั้งที่ 5/2556 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2556 ที่ประชุมมีมติมอบให้การกีฬาแห่งประเทศไทยพิจารณาทบทวนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ จากเดิมแข่งขันเป็นประจำทุกปี เปลี่ยนเป็นแข่งขัน 2 ปี ต่อครั้ง เพื่อให้นักกีฬาได้มีเวลาในการเตรียมตัวแข่งขันระดับนานาชาติ เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันกีฬาในและต่างประเทศหลายรายการทำให้การเตรียมตัวของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ ซ้ำซ้อนกัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการฝึกซ้อมรวมถึงงบประมาณในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันฯ

2. ในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 6/2556 เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 ได้พิจารณาเห็นชอบด้วยกับมติของคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการของ กก. เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2556 (ข้อ 1.) ที่ให้เปลี่ยนแปลงการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ จากเดิมแข่งขันเป็นประจำทุกปีเป็นแข่งขัน 2 ปีต่อครั้ง ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนไป ซึ่งมีการแข่งขันกีฬาหลายรายการทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 เป็นต้นมา มีเกมส์การแข่งขันฯ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะระดับนานาชาติ เช่น

ปี พ.ศ. 2548 การแข่งขันเอเชี่ยนอินเดอร์เกมส์ ครั้งที่ 1

ปี พ.ศ. 2551 การแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 1

ปี พ.ศ. 2552 การแข่งขันเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1

ปี พ.ศ. 2552 การแข่งขันเอเชี่ยนยูธเกมส์ ครั้งที่ 1

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 ตุลาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ