ผลการปฏิบัติราชการของคณะรัฐมนตรีในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 4, 2013 16:39 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามความเห็นของคณะรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่โครงการที่มีความพร้อม และมีความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งสามารถดำเนินการได้ทันที ในกรอบวงเงิน 100 ล้านบาท ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 จังหวัดลพบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำรายละเอียด คำขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินและจำเป็น และจัดส่งให้สำนักงบประมาณโดยเร่งด่วน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ ดังนี้

1. กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 มีรัฐมนตรีว่าการฯ รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการฯ และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวง ลงพื้นที่ตรวจราชการ รวม 7 คน ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท

1.1 ความเห็นของรัฐมนตรีว่าการฯ รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการฯ และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวง ที่ลงพื้นที่โครงการในกรอบวงเงิน 100 ล้านบาท ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 ต่อโครงการที่มีความพร้อมและสามารถดำเนินการได้ทันที ดังนี้

(1) เห็นชอบโครงการศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์จากวัสดุท้องถิ่นเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 19.00 ล้านบาท

(2) เห็นชอบโครงการพัฒนาและบูรณะทางหลวงเพื่อความปลอดภัยและเชื่อมโยงระหว่างจังหวัด ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 20.00 ล้านบาท

(3) เห็นชอบโครงการส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัย กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 18.00 ล้านบาท

(4) เห็นชอบโครงการพัฒนาสวนน้ำเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 20.00 ล้านบาท

(5) เห็นชอบโครงการเจ้าพระยาแลนด์ ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 9.20 ล้านบาท

(6) เห็นชอบโครงการเพิ่มศักยภาพการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวระดับชั้นพันธุ์หลักและชั้นพันธุ์ขยายเพื่อเสริมสร้างระบบการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 18.94 ล้านบาท

1.2 ความเห็นของรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการฯ รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการฯ เลขานุการรัฐมนตรีฯ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีฯ และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวง ที่ลงพื้นที่โครงการในกรอบวงเงิน 100 ล้านบาท ของ 4 จังหวัด

(1) จังหวัดลพบุรี มีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการฯ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการฯ และเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ลงพื้นที่ตรวจราชการ รวม 7 คน มีความเห็นต่อโครงการที่มีความพร้อมและสามารถดำเนินการได้ทันที ดังนี้

(1.1) เห็นชอบโครงการก่อสร้างศูนย์ส่งเสริมบริการเยาวชนและผู้สูงวัย (จังหวัดลพบุรี) ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 15.00 ล้านบาท

(1.2) เห็นชอบโครงการบริหารจัดการน้ำเพื่อสนับสนุนเกษตรกรทำการเกษตรอาหารปลอดภัย ตำบลศิลาทิพย์ อำเภอชัยบาดาล และตำบลคลองเกตุ อำเภอโคกสำโรง โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 30.00 ล้านบาท

(1.3) เห็นชอบโครงการยกระดับเขตเมืองเก่าลพบุรีเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ในระดับภูมิภาคอาเซียน อำเภอเมืองลพบุรี โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 8.00 ล้านบาท

(1.4) เห็นชอบโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบกระจายน้ำอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ (วังแขม) อำเภอสระโบสถ์ โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 17.00 ล้านบาท

(1.5) เห็นชอบโครงการศูนย์ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าว แก้มลิงหนองสมอใสตามแนวพระราชดำริ โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 งบกลางฯ วงเงิน 20.80 ล้านบาท

(1.6) เห็นชอบโครงการบริหารจัดการน้ำเพื่อสนับสนุนเกษตรอาหารปลอดภัยพื้นที่แก้มลิงห้วยซับใต้ โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 15.00 ล้านบาท

(2) จังหวัดอ่างทอง มีรัฐมนตรีว่าการฯ รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ และเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ลงพื้นที่ตรวจราชการ รวม 4 คน มีความเห็นต่อโครงการที่มีความพร้อมและสามารถดำเนินการได้ทันที ดังนี้

(2.1) เห็นชอบโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวของโรงสีข้าวเทพประทาน 2 ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 18.45 ล้านบาท

(2.2) เห็นชอบโครงการบริหารจัดการน้ำในเขตชุมชนสำคัญเพื่อป้องกันอุทกภัย อำเภอเมืองอ่างทอง โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 35.00 ล้านบาท

(2.3) เห็นชอบโครงการเพิ่มประสิทธิภาพตลาดกลางข้าวเปลือกให้กับสถาบันเกษตรกรเพื่อขอรับการสนับสนุนโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมืองอ่างทอง และตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 19.00 ล้านบาท

(2.4) เห็นชอบโครงการพัฒนาพื้นที่แก้มลิงหนองเจ็ดเส้น อันเนื่องมาจากพระราชดำริ “อุทยานสวรรค์ 115 ปี อ่างทอง หนองเจ็ดเส้น เฉลิมพระเกียรติฯ” ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมืองอ่างทอง และตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 30.00 ล้านบาท

(3) จังหวัดสิงห์บุรี มีรัฐมนตรีว่าการฯ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการฯ และผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ลงพื้นที่ตรวจราชการ รวม 3 คน มีความเห็นต่อโครงการที่มีความพร้อมและสามารถดำเนินการได้ทันที ดังนี้

(3.1) เห็นชอบโครงการพัฒนาค่ายบางระจันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ตำบลบางระจัน อำเภอค่ายบางระจัน โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 68.00 ล้านบาท

(3.2) เห็นชอบโครงการพัฒนาและปรับปรุงศูนย์การเรียนรู้เกษตรปลอดภัยในพื้นที่โครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริ ตำบลท่าข้าม อำเภอค่ายบางระจัน และตำบลวิหารขาว อำเภอท่าช้าง โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 20.00 ล้านบาท

(3.3) เห็นชอบโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณหมู่ที่ 5 ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 17.00 ล้านบาท

(4) จังหวัดชัยนาท มีรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงลงพื้นที่ตรวจราชการ รวม 2 คน มีความเห็นต่อโครงการที่มีความพร้อมและสามารถดำเนินการได้ทันที ดังนี้

(4.1) เห็นชอบโครงการเมืองเมล็ดพันธุ์ข้าวชัยนาท ตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี และตำบลท่าชัย อำเภอเมืองชัยนาท โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 74.55 ล้านบาท

(4.2) เห็นชอบโครงการ CHAINAT BIRD LAND อำเภอเมืองชัยนาท โดยให้สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 งบกลางฯ วงเงิน 30.00 ล้านบาท

ทั้งนี้ ตามความเห็นของรองนายกรัฐมนตรี (นายปลอดประสพ สุรัสวดี) ให้โครงการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการน้ำของทุกจังหวัดส่งรายละเอียดการออกแบบโครงการเบื้องต้นให้คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) พิจารณาให้ความเห็นชอบก่อนเสนอขอรับการอนุมัติงบประมาณจากสำนักงบประมาณ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ