คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 24/2557 เรื่อง แต่งตั้งคณะบุคคลเป็นที่ปรึกษาในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบเรียบร้อย

ข่าวการเมือง Tuesday March 25, 2014 13:45 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 24/2557 เรื่อง แต่งตั้งคณะบุคคลเป็นที่ปรึกษาในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบเรียบร้อย

ตามที่ได้มีประกาศพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี และอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรระหว่าง วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557 ถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557 และได้มีคำสั่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ขึ้นต่อกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดยมีร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย นั้น

เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพด้านการวางแผน อำนวยการ ประสานงาน ตรวจสอบ บูรณาการ การดูแลประชาชนให้ปลอดภัยทั้งร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สิน และให้ส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐปฏิบัติงานเพื่อสนับสนุนการดำเนินการของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 นายกรัฐมนตรีจึงออกคำสั่งแต่งตั้งคณะบุคคลเป็นที่ปรึกษาในการปฏิบัติงานของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ดังต่อไปนี้ 1. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานที่ปรึกษา 2. นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษา 3. นายพีรพันธุ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นที่ปรึกษา

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2557 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2557

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 25 มีนาคม 2557--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ