ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดพิษณุโลก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday December 23, 2014 16:25 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดพิษณุโลก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดพิษณุโลก พ.ศ. 2555)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดพิษณุโลก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดพิษณุโลก พ.ศ. 2555) ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. แก้ไขข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อกิจการอื่น ในที่ดินประเภทชุมชน ที่ดินประเภทอุตสาหกรรมและคลังสินค้า ที่ดินประเภทชนบทและเกษตรกรรม ที่ดินประเภทอนุรักษ์ชนบท และเกษตรกรรม และที่ดินประเภทปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ให้เกิดความสมบูรณ์และชัดเจนในการใช้ประโยชน์ที่ดิน

2. เพิ่มเติมข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินประเภทชุมชน ให้สามารถดำเนินกิจการโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาและโรงงานบำบัดน้ำเสียรวมของชุมชนได้ และเพิ่มเติมข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินประเภทชนบทและเกษตรกรรม และที่ดินประเภทอนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรม ให้สามารถดำเนินกิจการโรงงานบำบัดน้ำเสียรวมของชุมชนได้

3. เพิ่มเติมโรงงานบางประเภท ชนิด และจำพวก ในบัญชีท้ายกฎกระทรวงฯ ในที่ดินประเภทชุมชน ที่ดินประเภทชนบทและเกษตรกรรม และที่ดินประเภทอนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรม ให้สามารถใช้ประโยชน์ที่ดินได้

4. ยกเลิกโรงงานบางประเภท ชนิด และจำพวก ในบัญชีท้ายกฎกระทรวงฯ ที่กำหนดให้สามารถใช้ประโยชน์ที่ดินได้ในที่ดินประเภทอนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรม

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 23 ธันวาคม 2557--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ