ร่างกฎกระทรวงกำหนดวิชาชีพและจำนวนผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาล พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday December 30, 2014 17:47 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดวิชาชีพและจำนวนผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาล พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. กำหนดเพิ่มเติมให้มีบทนิยามคำว่า “สถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน” และ “สถานพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน” โดยให้หมายถึงสถานพยาบาลประเภทคลินิกหรือสถานพยาบาลประเภทโรงพยาบาล เพื่อให้สอดคล้องกับร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะสถานพยาบาลและลักษณะการให้บริการของสถานพยาบาล พ.ศ. ....

2. กำหนดให้คลินิกและโรงพยาบาลประเภทต่าง ๆ ต้องจัดให้มีผู้ประกอบวิชาชีพและจำนวนผู้ประกอบวิชาชีพตามสาขาวิชาชีพและจำนวนที่เหมาะสม

3. กำหนดให้คลินิกและโรงพยาบาลต่าง ๆ ต้องจัดให้มีผู้ประกอบวิชาชีพและจำนวนผู้ประกอบวิชาชีพตามสาขาวิชาชีพและจำนวนที่เหมาะสม สอดคล้องกับการกำหนดลักษณะสถานพยาบาลและลักษณะการให้บริการของสถานพยาบาล และเป็นไปตามหลักการที่ สธ. เสนอเกี่ยวกับการกำหนดช่วงเวลาที่ผู้ประกอบวิชาชีพและจำนวนผู้ประกอบวิชาชีพจะต้องอยู่ปฏิบัติงานในสถานพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน

4. กำหนดให้มีบทเฉพาะกาลเพื่อกำหนดระยะเวลาให้สถานพยาบาลที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการหรือใบอนุญาตได้ดำเนินการอยู่เดิม ต้องดำเนินการตามร่างกระทรวงนี้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 ธันวาคม 2557--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ