ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติกระทรวง

ข่าวการเมือง Tuesday January 6, 2015 16:06 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอ และให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีส่งร่างกฎกระทรวงในเรื่องนี้ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ลงนาม และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

แบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ พม. และระบุอำนาจหน้าที่ของแต่ละส่วนราชการดังกล่าวให้เหมาะสมกับสภาพของงาน ดังนี้

1. กำหนดอำนาจหน้าที่ของสำนักงานฯ ให้มีภารกิจเกี่ยวกับการกำหนดนโยบายและแผนงานด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ การส่งเสริมสวัสดิการและสิทธิของคนพิการ การสร้างโอกาสและความเสมอภาคแก่คนพิการ การตรวจสอบการได้รับสิทธิประโยชน์ของคนพิการ การขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการ การให้คำแนะนำและช่วยเหลือคนพิการให้สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้จากสิ่งอำนวยความสะดวก สวัสดิการและความช่วยเหลืออื่นได้ตามความต้องการ

2. กำหนดให้สำนักงานฯ ประกอบด้วย สำนักงานเลขานุการกรม กองทุนและส่งเสริมความเสมอภาคคนพิการ กองยุทธศาสตร์และแผนงาน และกองส่งเสริมสิทธิและสวัสดิการคนพิการ

3. กำหนดให้มีกลุ่มตรวจสอบภายในทำหน้าที่ในการตรวจสอบ ด้านการบริหารการเงิน และการบัญชีของสำนักงานฯ และกลุ่มพัฒนาระบบบริหารทำหน้าที่หลักในการพัฒนาการบริหารของสำนักงานฯ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่า รับผิดชอบงานขึ้นตรงต่อผู้อำนวยการ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 6 มกราคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ