ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง การนำมันฝรั่ง หอมหัวใหญ่ กระเทียม ลำไยแห้ง พริกไทย และเมล็ดพันธุ์หอมหัวใหญ่

ข่าวการเมือง Tuesday March 17, 2015 18:03 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง การนำมันฝรั่ง หอมหัวใหญ่ กระเทียม ลำไยแห้ง พริกไทย และเมล็ดพันธุ์หอมหัวใหญ่ เข้ามาในราชอาณาจักรตามความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง การนำมันฝรั่ง หอมหัวใหญ่ กระเทียม ลำไยแห้ง พริกไทย และเมล็ดพันธุ์หอมหัวใหญ่ เข้ามาในราชอาณาจักรตามความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. ....ตามที่กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างประกาศ

กำหนดให้ขยายระยะเวลาการนำเข้าสินค้ามันฝรั่งภายใต้ความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน (AFTA) จากเดิมกำหนดระยะเวลาการนำเข้าช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนธันวาคม เป็น ให้นำเข้าช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนธันวาคม ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นไป โดยให้ประกาศกระทรวงพาณิชย์ตามที่เสนอนี้มีผลบังคับใช้ภายในวันที่ 8 เมษายน 2558 เพื่อให้กรมการค้าต่างประเทศออกประกาศกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการขอและการออกหนังสือรับรอง เพื่อให้ผู้นำเข้าสามารถนำเข้าได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 17 มีนาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ