โครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558

ข่าวการเมือง Wednesday April 1, 2015 06:49 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง โครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ

2 เมษายน 2558 ของกระทรวงวัฒนธรรม

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 ของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

วธ. รายงานว่า

1. ด้วยวันที่ 2 เมษายน 2558 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ รัฐบาลและหน่วยงานต่าง ๆ เตรียมจัดโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสดังกล่าว อีกทั้ง มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2528 ได้ประกาศให้วันที่ 2 เมษายนของทุกปี อันเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย ด้วยตระหนักในพระปรีชาสามารถในด้านศิลปวัฒนธรรม และพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงอนุเคราะห์สนับสนุนกิจกรรมอันเนื่องด้วยงานวัฒนธรรมของชาติเสมอมา โดยเฉพาะทรงเป็นแบบอย่างในการบำเพ็ญพระราชกรณียกิจและพระราชจริยาวัตรในด้านการอนุรักษ์มรดกของชาติในสาขาต่างๆ เช่น วรรณศิลป์ ประวัติศาสตร์ โบราณคดี ภาษาไทย ดนตรีไทย เป็นต้น

2. กระทรวงวัฒนธรรมกำหนดจัดโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 ซึ่งประกอบด้วย โครงการและกิจกรรมในมิติของศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมที่แสดงถึงพระอัจฉริยภาพ พระปรีชาสามารถในด้านศิลปวัฒนธรรม และการดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมตามพระราชดำริในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 31 มีนาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ