ขออนุมัติการประชุมเชิงปฏิบัติการและนิทรรศการระหว่างประเทศเพื่อผลักดันแนวปฏิบัติสหประชาชาติว่าด้วยการพัฒนาทางเลือกสู่การปฏิบัติ

ข่าวการเมือง Tuesday June 16, 2015 16:51 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติการประชุมเชิงปฏิบัติการและนิทรรศการระหว่างประเทศเพื่อผลักดันแนวปฏิบัติสหประชาชาติว่าด้วยการพัฒนาทางเลือกสู่การปฏิบัติ (International Seminar Workshop on the Implementation of United Nations Guiding Principles on Alternative Development – UNGPs on AD หรือ International Conference on Alternative Development2: ICAD2)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติให้สำนักงาน ป.ป.ส. กระทรวงยุติธรรม (ยธ.)เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการและนิทรรศการระหว่างประเทศเพื่อผลักดันแนวปฏิบัติสหประชาชาติว่าด้วยการพัฒนาทางเลือกสู่การปฏิบัติ (International Seminar Workshop on the Implementation of United Nations Guiding Principles on Alternative Development – UNGPs on AD หรือ International Conference on Alternative Development2: ICAD2) ในระหว่างวันที่ 19 – 24 พฤศจิกายน 2558 ตามที่ กระทรวงยุติธรรม (สำนักงาน ป.ป.ส.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

ยธ. รายงานว่า

ยธ. โดย สำนักงาน ป.ป.ส. ในฐานะหน่วยงานกลางด้านยาเสพติดได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ กระทรวงการต่างประเทศ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) มูลนิธิโครงการหลวงสำนักงานยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Office on Drugs and Crime – UNODC) และสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน) เพื่อร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการระหว่างประเทศฯ ในครั้งนี้ และได้กำหนดวันในระหว่างวันที่ 19 – 24 พฤศจิกายน 2558 ณ จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร ซึ่งกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 การศึกษาดูงานในพื้นที่ระหว่างวันที่ 19 – 22 พฤศจิกายน 2558 และส่วนที่ 2 การประชุมผู้บริหารระดับสูง ระหว่างวันที่ 23 – 24 พฤศจิกายน 2558 โดยการประชุมเชิงปฏิบัติการระหว่างประเทศฯ ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเผยแพร่ และแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดการผลักดันแนวปฏิบัติสากลว่าด้วยการพัฒนาทางเลือกสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม และการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้เชี่ยวชาญและผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทางเลือกแล้ว ยังจะเป็นการแสดงถึงพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในด้านการพัฒนาทางเลือก และเพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ในวโรกาสที่จะทรงมีพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษาในปี 2558 อีกด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 มิถุนายน 2558--


แท็ก สหประชาชาติ   tat   gps  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ