ขออนุมัติขยายระยะเวลาการดำเนินงานและรายงานผลการดำเนินงานโครงการสร้างรายได้และพัฒนาการเกษตรแก่ชุมชนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง

ข่าวการเมือง Tuesday July 28, 2015 17:54 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้ขยายระยะเวลาการดำเนินการโครงการของชุมชนเกษตรจากเดิมเดือนกุมภาพันธ์ – มิถุนายน ออกไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ – สิงหาคม 2558 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

กษ.รายงานว่า

การขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการของชุมชนเกษตรที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ มีขั้นตอนการดำเนินงาน คือ คณะกรรมการบริหารโครงการฯ ระดับจังหวัด และระดับอำเภอ จะเป็นผู้เร่งรัด ติดตาม แก้ไขปัญหาในการดำเนินงานในพื้นที่ให้กับชุมชนเกษตร พร้อมทั้งรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานให้คณะกรรมการบริหารโครงการฯระดับกระทรวงทราบเป็นประจำทุกสัปดาห์จนกว่าโครงการของชุมชนเกษตรจะแล้วเสร็จ

กษ. ได้กำหนดแผนปฏิบัติการในระยะต่อไป ดังนี้

1. คณะกรรมการบริหารโครงการฯ ระดับจังหวัด และระดับอำเภอ เร่งรัด ติดตาม โครงการของชุมชนเกษตรที่ดำเนินงานยังไม่แล้วเสร็จให้ดำเนินงานแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2558 และรายงานความก้าวหน้าให้คณะกรรมการบริหารโครงการฯ ระดับกระทรวงทราบ (เดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2558)

2. สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรติดตาม ประเมินผลการดำเนินงานโครงการของชุมชนเกษตร และรายงานผลการประเมินโครงการให้คณะกรรมการบริหารโครงการฯ ระดับกระทรวงทราบในเดือนกันยายน 2558 (เดือนกรกฎาคม – กันยายน 2558)

3. กรมส่งเสริมการเกษตรจัดสัมมนาสรุปผลการดำเนินงานโครงการสร้างรายได้ฯ ระหว่างเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2558

ประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ

1. เกษตรกรมีรายได้จากการดำเนินงานโครงการของชุมชนเกษตรและช่วยบรรเทาปัญหาภัยแล้ง โดยมีการจ้างแรงงาน 917,566 ราย 5,409,880 แรงงาน (คน – วัน)

2. ชุมชนเกษตรมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเกษตรด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการเกษตรและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของชุมชน ภายใต้หลักการชุมชนคิด ชุมชนทำ บรรเทาภัยแล้ง เพื่อให้ชุมชนเกษตรมีความเข้มแข็งต่อไป

ทั้งนี้ การขออนุมัติขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการของชุมชนเกษตรจากวันที่ 30 มิถุนายน 2558 เป็นวันที่ 31 สิงหาคม 2558 ไม่มีการเสนอขอใช้งบประมาณเพิ่มเติมแต่อย่างใด คงใช้แต่งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติไว้แล้วเท่านั้น

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 กรกฏาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ