แต่งตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday July 28, 2015 18:16 —มติคณะรัฐมนตรี

1. เรื่อง การจ้างข้าราชการภายหลังครบเกษียณอายุราชการเป็นลูกจ้างชั่วคราวกรณีพิเศษ

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอการจ้าง นายเฉลิมพล ทันจิตต์ เป็นลูกจ้างชั่วคราวกรณีพิเศษ ภายหลังครบเกษียณอายุราชการเป็นเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2558 โดยให้ได้รับค่าจ้างเท่ากับเงินเพิ่มพิเศษสำหรับข้าราชการซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ประจำอยู่ในต่างประเทศ รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่ได้รับตามตำแหน่งเอกอัครราชทูต ส่วนค่าย้ายถิ่นที่อยู่และค่าพาหนะเดินทางกลับประเทศไทย ให้เป็นไปตามสิทธิที่พึงได้รับจากการพ้นหน้าที่ราชการในต่างประเทศตามปกติ

2. เรื่อง ขออนุมัติเปิดสถานกงสุลใหญ่เครือรัฐออสเตรเลีย ณ จังหวัดภูเก็ต (กระทรวงการต่างประเทศ)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐบาลเครือรัฐออสเตรเลียเสนอขอเปิดสถานกงสุลใหญ่เครือรัฐออสเตรเลีย ณ จังหวัดภูเก็ต โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

3. เรื่อง ขออนุมัติเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ประจำประเทศไทย และแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ประจำประเทศไทย (กระทรวงการต่างประเทศ)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐบาลสาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์เสนอเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ประจำประเทศไทย โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมประเทศไทย และแต่งตั้ง นายสตีเฟน เฉิงเซี่ยนซี (Mr. Steven Ceng Xianxi) ให้ดำรงตำแหน่ง กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ประจำประเทศไทย ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

4. เรื่อง การแต่งตั้งผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา (ปคร.) ของกระทรวงสาธารณสุข

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการแต่งตั้งผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา (ปคร.) ของกระทรวงสาธารณสุข คือนายอำนวย กาจีนะ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ

5. เรื่อง การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอการแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูงจำนวน 5 คน เนื่องจากประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชุดเดิมจะดำรงตำแหน่งครบวาระ 3 ปี ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 ดังนี้ 1. นายอำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการ 2. รองศาสตราจารย์อุณารุจ บุญประกอบ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเกษตร 3. นางมิ่งขวัญ วิชยารังสฤษดิ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการพัฒนาสังคม 4. นายสุทัศน์ ปลื้มปัญญา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งมิใช่ข้าราชการหรือผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ 5. นายอัชพร จารุจินดา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารจัดการหรือกฎหมาย ซึ่งมิใช่ข้าราชการหรือผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2558 เป็นต้นไป

6. เรื่อง แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการท่าเรือแห่งประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้งนายจำเริญ โพธิยอด ผู้แทนกระทรวงการคลัง เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 เป็นต้นไป

7. เรื่อง การแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศ (เพิ่มเติมองค์ประกอบ)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอปรับปรุงองค์ประกอบคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศ โดยเพิ่มอธิบดีกรมบัญชีกลางเป็นกรรมการ และผู้แทนกรมบัญชีกลางเป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

8. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงมหาดไทย)

คณะรัฐมนตรีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้ง นายอัครเดช เจิมศิริ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย (นิติกรทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 กรกฏาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ